Custom Search

Nov 3, 2009

THE IDOL คนบันดาลใจ: พัชรศรี เบญจมาศ

The IDOL พัชรศรี เบญจมาศ

เก็บเงินแบบ “กาละแมร์”พัชรศรี เบญจมาศ
วันนี้มีเทคนิคการเก็บเงินแบบ กาละแมร์ มาฝาก
ลองอ่านจากคำสัมภาษณ์ ที่กาละแมร์ได้
ให้สัมภาษณ์ไว้

“กว่าที่แมร์จะมาถึงวันนี้
มีบ้าน มีรถของเรา และมีเงินเก็บสะสม

ก็ใช้ระยะเวลาในการทำงานมาหลายปี
วันนี้แมร์อาจจะมีชื่อเสียงมากขึ้น
แต่เราก็ทำตัวเหมือนเดิม
แมร์จะเป็นคนระมัดระวังตัวมากในเรื่องการใช้เงิน
ใครจะว่าไง แมร์ก็ไม่โกรธ
เพราะเราจะรู้จักอดออมมัธยัสถ์
เราไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไร
ยอมรับว่าโดยส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านหนังสือ
เกี่ยวกับการเงินและการธนาคาร จะคอยเช็คเรื่อง

กองทุนต่างๆ แมร์จะลงทุนเกี่ยวกับ
กองทุน กองเงิน ประกัน อะไรพวกนี้
เพราะดอกเบี้ยจะมากกว่าเก็บเงินในธนาคารปกติ
และที่สำคัญคือ
แมร์จะเป็นคนชอบซื้อทองเก็บไว้ที่ธนาคาร
ทุกวันนี้ก็มีเยอะนะ
หลายร้อยบาทแต่ก็ซื้อเพิ่มเรื่อยๆ
เพราะมูลค่าทองคำมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
แมร์จะไม่เอาเงินไปเสี่ยงกับการเล่นหุ้น
หรือ ลงทุนธุรกิจที่เราไม่ถนัด

และที่เลือกซื้อกองทุนเพราะ
สามารถนำมาหักภาษีได้
ขอบอกไว้ก่อนว่า
“ที่บ้านแมร์ไม่มีอะไร ไม่ต้องคิดมาขโมย”
เพราะของพวกนี้เราไม่เก็บไว้กับตัวอยู่แล้ว
บ้านแมร์ไม่มีสิ่งมีค่านะคะ”
Credits: adaystudioofficial