Custom Search

Sep 3, 2009

Joe+J

Related :












: INSIDE To Dad With Love
พ่อ-ลูก นักกีฬาปีนี้ถือเป็นปีทองของประเทศไทยเรา
เพราะเรามีโอกาสได้แสดงความยินดี
กับแชมป์โลกหลายคน หนึ่งในนั้นเป็นของ
หนุ่มเจ'เจตริน วรรธนะสิน'
ที่ไปคว้าแชมป์เจ็ทสกีโลกมาได้สำเร็จ
และความสำเร็จระดับแชมป์โลกนี้
พี่เจบอกว่ามีคุณพ่อเป็นแรงบันดาลใจ..."
o " เสียดายมากที่ผมไม่มีโอกาสได้เห็นคุณพ่อ
(ศ.เจริญ วรรธนะสิน)เล่นแบดมินตันสมัยที่ท่านเป็นนักกีฬาอยู่
แต่ผมเคยเอาหนังสือพิมพ์ และรูปเก่าๆที่
ท่านเก็บไว้ออกมาดูซึ่งจะมีอยู่รูปนึงที่ผมปลื้มมากที่สุดก็
คือรูปที่คุณพ่อมีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร.๙
พร้อมกับเล่นแบดมินตันถวาย
และก็เคยได้ยินจากผู้ใหญ่พูดให้ฟังซึ่ง
ผมไม่เคย รู้เลยว่าสมัยที่คุณพ่อดังๆ
เป็นยังไงแต่คุณพ่อเคยพูดเล่นๆว่า...
ถ้าเค้าเป็น แชมป์เหมือนสมัยก่อนในตอนนี้
...ป่านนี้ก็คงจะรวยไปแล้ว
คุณพ่อจะเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออก
เวลาที่ผมไปแข่งแล้วได้แชมป์กลับมาแต่ท่าน จะถามว่าเป็นไง
หรือเวลาจะไปแข่งก็จะอวยพร 'โชคดีนะ' อะไรทำนองนี้
และนอกเหนือจากนั้น ท่านก็เตือนเรื่องความปลอดภัยบ้าง
จริงๆผมคิดว่าท่านก็คงแอบปลื้มในตัวผมบ้าง ละ
เพราะท่านก็สายเลือดนักกีฬาเหมือนกัน
ก็คงจะลุ้นและก็เชียร์ผมอยู่
รวมทั้งคุณแม่ พี่สาว พี่ชาย และก็คุณยายด้วย
ผมจะเหมือนกับคุณพ่อตรงที่ว่า
ถ้าชอบหรือว่ารักที่จะทำอะไรแล้วก็จะทุ่มเทหมด
ทั้งใจและผมก็ได้เลือดคุณพ่อมา
ในเรื่องของการที่จะไม่ยอมแพ้คือถ้ายังไม่ถึง
เส้นชัยหรือยังไม่หมดเวลาก็ถือว่า
การแข่งขันยังไม่สิ้นสุดผมจะไม่ถอดใจง่ายๆ
เรื่องของสมาธิด้วยในการแข่งขัน.
ผมค่อนข้างจะควบคุมตัวเองได้ดี
ผมจะไม่เคยคิดว่าแพ้เป็นพระชนะเป็นมาร
สำหรับผม..ถึงจะแพ้ก็แก้ตัวใหม่ซึ่ง
ผมจะได้นิสัยการมีน้ำใจนักกีฬาจากคุณพ่อ มากๆเลย