Custom Search

May 13, 2009

เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

ททท. มั่นใจกระแสตอบรับจากการเปิดตัวแคมเปญ
เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคักโดยมีซุปเปอร์สตาร์
เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์เป็นพรีเซ็นเตอร์ ผ่านทางสื่อต่าง ๆ
จะช่วยตอกย้ำให้คนไทยทั้งประเทศหันมาเที่ยวไทยด้วยกัน
และกระตุ้นสภาพคล่องทางเศรษฐกิจของไทย
นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
เปิดเผย ถึงแผนงานของแคมเปญรณรงค์ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”
ซึ่งมอบให้ทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
ไปวางแผนการสื่อสารแบบครบวงจร ซึ่งมีชิ้นงานโฆษณาต่างๆ อาทิ
ภาพยนตร์โฆษณา ชุด “เที่ยวไทยครึกครื้น” ที่สร้างสรรค์โดยทีมงาน ลีโอ เบอร์เนท
ความยาว 45 วินาที และ 30 วินาที เปิดเรื่องด้วย
บรรยากาศเหงาๆ
ที่ไร้เงานักท่องเที่ยว
แต่วันนี้ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์
จะปลุกทุกคนให้คึกคัก
ชวนทุกคนออกไปเที่ยวกัน
ไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม
ไปพบกับความสนุกสนาน
ไปพบกับรอยยิ้มจริงใจของคนไทย
ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว
และไปจับจ่ายใช้สอย
เพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น
วันนี้การท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ
พี่เบิร์ดจึงอยากชักชวนให้คนไทยทุกคน
ไปเที่ยวไทยให้ครึกครื้นเพื่อเศรษฐกิจไทย
จะได้คึกคักด้วยกัน

ทั้งนี้นอกจากสื่อภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์แล้ว
ยังมีการจัดทำเป็นชิ้นงานโฆษณา พริ้นท์แอด สปอตวิทยุ
โดยมี “เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์” เป็นพรีเซ็นเตอร์
รวมทั้งการขับร้อง บทเพลงพิเศษ และมิวสิควีดีโอ
เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย
ทั้งนี้ ททท. เปิดเผยได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้แคมเปญ
"เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก"
เหตุผลที่เปิดตัว 2 พรีเซนเตอร์ใหม่ คือ เบิร์ด- ธงไชย แมคอินไตย์
และกลุ่มศิลปินโปงลางสะออน นั้น "การใช้เบิร์ด เป็นพรีเซนเตอร์ จะมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัว
ส่วนโปงลางสะออนจะเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มคนต่างจังหวัด
รวมทั้งใช้กลยุทธ์เซเลบริตี มาร์เก็ตติ้ง
ที่จะใช้คนดังในวงการต่างๆไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยว
อาทิ ดารา นักร้อง นักกีฬา พร้อมทั้งจัดแพ็กเกจตามรอยคนดัง
เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง
ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวทั่วประเทศไทยหลากหลายรูปแบบ
ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น
และสร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตั้งแต่ไตรมาสสุดท้าย ปี 2551
ต่อเนื่องถึงปี 2552 "
ที่มา. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย