Custom Search

Jul 26, 2024

26 กรกฎาคม 2567 วันเกิดครบรอบ75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี








วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 - 15:43 น.

ทักษิณ ปลื้มฉลองวันเกิดในไทย ตั้งเป้าอยู่อีก 40 ปี ลูกให้เปียโนเป็นของขวัญ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าให้สื่อมวลชนที่มาดักรอทำข่าววันเกิดครบ 75 ปี เข้าไปสัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน เพราะมีครอบครัว มีเพื่อนฝูง มีอาหาร มีวัฒนธรรม มีสิ่งแวดล้อมที่เราเติบโต และชิน ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกก็ถือว่ามีความหมายและมีความสุข ทั้งนี้ อีก 2 วันจะเป็นวันสำคัญของคนไทย เราจึงมีความสุข ตนมาอยู่เมืองไทยและมีโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง 72 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกับคนไทย ถือว่ามีความสุขมาก
เมื่อถามว่า ได้อวยพรอะไรให้ตัวเองหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า เรื่องสุขภาพมีค่าที่สุด ทุกคนถ้าอายุเกิน 55 ปี ต้องเริ่มดูแลสุขภาพ เพราะสำคัญที่สุดกับชีวิต และถ้าเรามีพลังอยู่ก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มาก ถ้ารักษาร่างกาย สมองแจ่มใส ก็ช่วยบ้านเมืองได้

“วันนี้ได้ทำบุญนิมนต์พระที่เคารพนับถือ มาสวดอวยพร และได้ถวายเพลพระ ได้กินข้าวง่ายๆ กับคนใกล้ชิด ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ และพี่น้อง มีความสุขที่สุด บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ไม่ต้องมีการตีตั๋วเครื่องบิน เช่น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นขาประจำที่ต้องตีตั๋วเครื่องบิน” นายทักษิณกล่าว

ส่วนที่มีการจัดงานวันเกิดล่วงหน้านั้น นายทักษิณกล่าวว่า คนอื่นเขาเลี้ยงให้ เมื่อถามว่า ในงานเลี้ยงวันเกิดล่วงหน้ามีการบอกจะอยู่ต่อไปอีก 40 ปี นายทักษิณกล่าวว่า เราต้องให้กำลังใจตัวเอง จะได้เท่าไรก็เท่านั้น แต่เราต้องให้กำลังใจตัวเองไว้ก่อน

เมื่อถามว่า วันนี้ดูหน้าตาสดใสเป็นพิเศษ นายทักษิณกล่าวว่า “ยิ้มทั้งวัน เป็นความอิ่มใจ ลูกและหลานอยู่เต็มบ้าน พร้อมกับน้องๆ ผมก็มีความสุข เป็นครั้งแรกในรอบ 17-18 ปี”

เมื่อถามว่า ลูกๆ ให้ของขวัญอะไรบ้าง นายทักษิณกล่าวว่า “ลูกๆ เห็นว่าโถงเข้าบ้านไม่สวย เลยรวมเงินกันซื้อเปียโนมาให้ เพื่อที่ผมจะได้ไม่เหงา แต่ผมเล่นเองไม่เป็น ให้ผีเล่นให้”
ด้าน น.ส.แพทองธารให้สัมภาษณ์กรณีการอวยพรวันเกิดให้นายทักษิณว่า ก่อนหน้านี้ตนอวยพรทุกปีให้ได้กลับมาอยู่เมืองไทย ตอนนี้พรเป็นจริงแล้ว และทุกคนที่มาวันนี้ก็ไปหานายทักษิณมาโดยตลอด วันนี้นายทักษิณน่าจะมีความสุขที่ได้มาอยู่ตรงนี้ท่ามกลางคนที่รัก ทุกอย่างกลับมาอยู่ที่ใจ ซึ่งสำคัญที่สุดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้นายทักษิณ ซึ่งนายทักษิณก็ได้กล่าวขอบคุณ