Custom Search

Mar 21, 2017

เปิดคำทำนายชะตาพล.อ.ประยุทธ์ในวันคล้ายวันเกิด ! ท่านเป็น "คนเหนือดวง" และเป็นเสมือน "เทพบุตรแห่งเกียรติยศ"

Tnews.co.th

ในเว็บไซต์พันธุ์ทิพย์เคยมีผู้โพสต์ตั้งกระทู้ คำทำนาย ชะตาชีวิต ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะคสช. ไว้อย่างน่าสนใจ ว่า ท่านเป็นชาวราศีมีนที่เกิดในเดือนมี.ค. และมีชะตาชีวิตที่ดีมากๆ ซึ่งในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของนายกฯในวันนี้ 21 มี.ค. จึงขอยกมานำเสนออีกครั้ง ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้สร้างกระทู้ เป็นสมาชิกพันธุ์ทิพย์หมายเลข 790997 โดยกระทู้นี้ โพสต์ขึ้นเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2558 เวลา 13.03 น.

ตู่ คนเหนือดวง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เทพบุตรแห่งเกียรติยศ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ ท่านตู่ของพวกเราทุกคนนั้น ในวัยเด็กท่านเป็นคนที่รักการเรียน บุคลิกเงียบขรึมตามแบบฉบับชาวราศีมีนโดยแท้ เพราะท่านเกิดในราศีมีนคือวันที่ 21 มีนาคมนั่นเอง โดยเนื้อแท้ของชาวราศีนี้เป็นคนรักสงบ ธรรมะธัมโม มีความเมตตาสูง เมื่อมองในแววตาจะพบสายตาแห่งความอาทรมอบให้ผู้อื่นเสมอ แต่ด้วยความเป็นลูกนายทหาร ท่านจึงได้รับอิทธิพลจากบิดาคือ พันเอกพิเศษ ประพัฒน์ จันทร์โอชา ทำให้เรียนมาในสายทหาร หลังจากท่านจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ท่านก็เข้าเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ในรุ่นที่ 12 และการเรียนระดับสุดท้าย ท่านจบจากหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน รุ่นที่ 20 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

จากนั้นท่านก็เข้ารับราชการเป็นที่กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ในฐานะทหารเสือของพระราชินีเป็นสมาชิกกลุ่มบรูพาพยัคฆ์ ท่านมีบุคลิกเงียบขรึม เฉียบคม มาตั้งแต่เด็กจนโต และเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เป็นเช่นใดก็เป็นเช่นนั้นตลอด เป็นคนตรงๆ ซื่อๆ ตามลักษณะที่ชาวราศีมีนส่วนใหญ่เป็นกัน เพราะชาวราศีนี้เป็นธาตุน้ำปลายธาตุ เป็นเรือนวินาศของโลก ซึ่งหมายถึงนิพพานและการหลุดพ้น จึงเป็นคนใจบุญ ธรรมะธัมโมเป็นที่สุด ทั้งยังกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ชาติ และพระมหากษัตริย์เป็นอย่างยิ่ง
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านเกิดวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2497 มีจุดเจ้าชะตาสำคัญที่ราศีมีน และผูกดวงชะตา ได้รูปดวงดังนี้
ในดวงชะตามีดาวได้มาตรฐานที่ดีหลายดวง คือดาวอาทิตย์ซึ่งหมายถึงเกียรติยศชื่อเสียงได้ตำแหน่งอุจจาวิลาศ ทำให้ท่านมีชื่อเสียง มียศตำแหน่งสูงมาก ดาวอังคารซึ่งหมายถึงความกล้าขยันได้ตำแหน่งเกษตร กุมกับดาวเกตุ ทำให้ท่านเป็นคนขยัน เข้มแข็ง มีความอดทน กล้าหาญ เฉียบขาดเกินใคร ดาวศุกร์ได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ กุมกับดาวอาทิตย์ ทำให้ท่านมีเสน่ห์มัดใจมหาชน และเนื่องจากดาวศุกร์กุมกับดาวอาทิตย์เป็นคู่สมพล ก็เสริมเกียรติยศ ทำให้อยู่ในตำแหน่งยาวนานเท่าที่จะนานได้ ดาวเสาร์ได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ส่งผลให้ภาระหน้าที่ในชีวิตนั้นยิ่งใหญ่ระดับสูงสุดเลยทีเดียว
เมื่อดูในดวงแล้ว ดาวพฤหัสบดีของท่านเป็น 3 กับจุดเจ้าชะตาสำคัญ ได้ตำแหน่งจุลจักร มีดาวอังคารและดาวเกตุเล็ง ทำให้คุณธรรมไม่เสีย เป็นคนซื่อตรง คิดดี ทำดี พูดดี ราหูซึ่งเป็นดาวกิเลสก็ไปอยู่ในเรือนพฤหัสบดี ท่านจึงไม่มีความละโมบโลภมากในสิ่งที่ไม่ควรได้ เหมือนที่ท่านกล่าวในรายการคืนความสุขให้คนชาติว่า “ผมไม่ใช่คนเก่ง แต่ผมมีจิตสำนึก”
ชีวิตเริ่มฉายแสงเพราะดวงส่ง ได้เป็นถึงผู้บัญชาการ
เมื่อรับราชการทหารมาได้สักพักท่านก็ได้เป็นถึงผู้บัญชาการทหารบก เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2553 เนื่องจากดวงของท่านมีวาสนา เมื่อดูดวงของวันที่ 2 กันยายน 2553 เทียบกับดวงกำเนิด จะได้ผลดังนี้

ดวงพลเอกประยุทธ์
ดวงจรวันที่ 2 กันยายน 2553
วันที่ 2 กันยายน 2553 นั้น ดาวพฤหัสบดีจรทับราศีเกิดของพลเอก ประยุทธ์ และเสาร์เล็งดาวพฤหัสบดี ร่วมดาวอังคาร ส่วนจันทร์ก็ทำมุมเป็นสาม ส่งผลให้เกิดความเครียด ความกดดัน และได้รับตำแหน่งหน้าที่สำคัญ ดูจากรูปดวงแล้ว ท่านไม่ได้ต้องการที่จะยิ่งใหญ่ และมีภาระมากมายเช่นนี้ แต่ด้วยความรับผิดชอบจึงทำเพื่อประเทศ
ช่วงก่อนการปฏิวัติรัฐประหาร
ช่วงก่อนปฏิวัติรัฐประหารได้มีนักพยากรณ์หลายท่านออกมาทำนาย โดยใช้ศาสตร์ของตนเอง และผลออกมาตรงกันคือ
“กปปส. จะชนะพรรคเพื่อไทยเมื่อดาวพฤหัสบดีในดวงเมืองเป็นมหาอุจจ์(วันที่ 17 มิ.ย. 2557)”
“พลเอก ประยุทธ์ จันโอชา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี”
อ.กิติคุณ พลวัน ได้ทำนายในหนังสือพิมพ์แนวหน้าเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2557 ด้วยไพ่ยิปซีว่า กปปส. จะชนะพรรคเพื่อไทย ในเดือนพฤษภาคม 2557 (ดาวพฤหัสบดีองศาใกล้อุจจ์) และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี
อ.ภาวิดา กุลหะรักษ์ หรือ อ.กานธนิกา ชุณหะวัต ได้ทำนายในรายการมดดำออนทีวี เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ว่า กปปส. จะชนะพรรคเพื่อไทยเมื่อดาวพฤหัสบดีในดวงเมืองเป็นมหาอุจจ์
อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ได้ทำนายในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557 ว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี

อ. เมอร์ลิน นักพยากรณ์ในเว็บไซต์ http://www.payakorn.com ได้เปิดประเด็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นเสาร์และราหู ส่วนกปปส. เป็นดาวพฤหัสบดี เขาทำนายว่าเมื่อดาวพฤหัสบดีในดวงเมืองเป็นมหาอุจจ์วันที่ 17 มิถุนายน 2557 จะมีกำลังแกร่งกล้า เอาชนะเสาร์และราหูที่เล็งดวงเมืองเป็นดวงแตกได้
ต่อมาในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถยึดอำนาจจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้สำเร็จ และพลเอกประยุทธ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในเวลาต่อมา รูปดวงของวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 นั้น ดาวพฤหัสบดีมีองศาใกล้อุจจ์มาก ดังนี้
รูปดวงวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ดูจากตารางองศาของดาว ดาวพฤหัสบดีอยู่ที่ 24 องศา 30 ลิปดา อีกประมาณ 5 องศา 30 ลิปดาก็เป็นอุจจ์แล้ว และดาวนี้เป็นดาวประจำตัวของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะท่านเป็นชาวราศีมีน มีดาวพฤหัสบดีเป็นดาวประจำตัว ท่านจึงเป็นบุคคลแห่งดาวพฤหัสบดีที่เข้ามาช่วยคุ้มโทษคุ้มภัยให้ดวงชะตาบ้านเมือง ในทางโหราศาสตร์ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวฝ่ายพระเอก เป็นราชาแห่งเทพ เมื่อโคจรเป็นมหาอุจจ์ เรียกได้ว่าสูงส่ง ทำให้ปี 2557 นี้เป็นปีที่ชาวราศีมีนส่วนใหญ่ ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงที่สุดในรอบ 12 ปีเลยทีเดียว
วันที่ 22 พ.ค. 2557 ดาวอาทิตย์ยังทับดาวพฤหัสบดีเดิมของพลเอกประยุทธ์ เป็นคู่มิตร นับว่าเป็นมงคลอย่างยิ่ง บ่งบอกว่าการเข้ามาทำหน้าที่รักษาความสงบให้ประเทศนั้นจะเป็นไปได้ด้วยดี มีความเป็นมิ่งมงคลแก่ตนเองและประเทศชาติ
ผู้เขียนเชื่อมั่นว่าพลเอกประยุทธ์นั้นรักสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ของเรา แต่ก็มีใจเป็นธรรมต่อฝ่ายของคุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ ท่านจะต้องหาทางให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้แน่นอน แม้หมอดูจะมองว่าฝ่ายพรรคเพื่อไทยเป็นเสาร์ ราหู ก็ไม่ได้หมายความว่าฝ่ายนั้นไม่ดี เพียงมีอำนาจนและบารมีน้อยกว่านั่นเอง ก่อนจะก้าวไปบทถัดไป ลองมองย้อนดูดวงของคุณยิ่งลักษณ์บ้างว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป
ถ้าดูดวงกำเนิดแบบราศีจักร เธอเกิดวันที่ 21 มิถุนายน 2510 ราศีมิถุน

เมื่อดูที่ราศีเกิดพบว่ามีดาวพุธตำแหน่งเกษตร และดาวอาทิตย์ตำแหน่งราชาโชค ดาวพุธนั้นหมายถึงการพูด การสื่อสาร ความสามารถในการถ่ายทอดความคิด และความสามารถในการค้าขายทำธุรกิจ เมื่อเป็นเกษตรก็คือความสามารถในการทำการค้า การสื่อสารดีเลิศ สติปัญญาเฉลียวฉลาด มั่นคง ทำสิ่งใดก็มักทำสำเร็จด้วยปัญญา และดาวอาทิตย์นั้นหมายถึงชื่อเสียงเกียรติยศ เป็นราชาโชคหมายถึงมีโชคดั่งพระราชาอุปถัมภ์ ทำให้ดวงชะตารุ่งโรจน์ มียศมีตำแหน่งสูง มีเงินมีทองมากมาย ดังนั้นการที่ดวงชะตาแบบนี้จะเป็นผู้นำหญิงก็คงไม่แปลกแต่ประการใด
ดวงของคุณยิ่งลักษณ์จัดเป็นดวงราชาโชค เพราะมีดาวราชาโชคถึงสองดวงคือดาวอาทิตย์และดาวศุกร์ ชีวิตนี้จะมีความสุขเสมือนมีผู้มีบุญอุปถัมภ์ตลอดชีวิต ไม่ลำบาก และไม่โดนกระทำแบบเดียวกับที่พี่ชายของเธอคือ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร โดนแน่นอน ซึ่งผู้เขียนจะอธิบายสาเหตุที่เป็นเช่นนี้เอาไว้ดังนี้
ประการแรก ดาวพฤหัสบดีของเธอเป็นอุจจ์ เธอมีคุณธรรมและสัจจะเหนือกว่าพี่ชายของเธอ และดาวพฤหัสบดีนี้คุ้มครองดวงชะตาได้อย่างเด่นชัด
ประการที่สอง ดวงของเธอไม่มีดาวพินทุบาทว์ที่ทำให้ดวงแตกแม้แต่ดวงเดียว
ประการที่สาม ดวงของเธอไม่มีศัตรูที่น่ากลัว
ประการที่สี่ ดวงของเธอเป็นดวงราชาโชค
ดวงชะตาแข็งกว่าพี่ชายของเธอมากทีเดียว ยากที่ใครจะทำอะไรได้ เพราะไม่มีจุดอ่อน และไม่เคยสร้างศัตรูที่ร้ายแรง จากดาวต่างๆ ที่ปรากฏในดวงนั้นไม่มีจุดที่ดวงจะแตกดับเลย
นายกรัฐมนตรีไทยแต่ละคนเมื่อดำรงตำแหน่งแล้ว มักจะทำงานได้ไม่เต็มร้อย เมื่อกำลังแก้ปัญหาด้านหนึ่ง คนที่มีปัญหาด้านอื่นก็มักจะมารุมเร่งเร้าท่าน หวังให้ท่านแก้ปัญหาของตน ผู้เขียนอยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา เป็นนายกรัฐมนตรีก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ย่อมต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหาทุกอย่าง เวลาก็มีจำกัด ปัญหาก็แก้ยากและรุนแรง ใครที่ไหนจะแก้ไขได้หมดสมบูรณ์ ไม่มีที่ติ นายกรัฐมนตรีไทย ไม่ว่าจะเป็น คุณสมัคร คุณทักษิณ คุณชวน คุณอภิสิทธิ์ ฯลฯ ทุกคนล้วนเหนื่อยล้า ผู้เขียนยังคิดเลยว่าท่านไปเอาพลังมาจากไหน อยากให้คนไทยเลิกตำหนิ เลิกจับผิด เลิกคิดแต่เรื่องของตนเอง เลิกด่าว่านายกรัฐมนตรีของเรา แต่ขอให้ให้กำลังใจ ช่วยส่งเสริมไม่ว่าจะด้วยกำลังใจ กำลังกาย หรือทุนทรัพย์ เพื่อให้ท่านทำงานได้สำเร็จ และประเทศชาติของเราจะได้เจริญก้าวหน้าต่อไป สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาประเทศ ไม่อยากให้คนไทยเป็นเสมือนเด็กที่ร้องขอต่อพ่อแม่ โดยไม่ดูเลยว่ามันสุดวิสัยที่พ่อแม่จะให้ได้ พวกเราควรมีสติกว่านี้ และสามัคคีกันมากกว่านี้ขอฝากไว้ด้วย
จุดประสงค์ประการหนึ่งที่ผู้เขียนเขียนหนังสือเล่มนี้ คือต้องการส่งเสริมให้คนทั่วไปเข้าใจในเกร็ดโหราศาสตร์โดยใช้ดวงของนายกรัฐมนตรีเชื่อมโยงเข้าไป เพราะว่าโหราศาสตร์นั้น ที่จริงแล้วเป็นวิทยาศาสตร์ สาขาหนึ่ง ดวงดาวนั้นควบคุมมนุษย์ด้วยแรงทางฟิสิกส์ เช่นเดียวกับแรงโน้มถ่วง และสนามแม่เหล็กโลก ดังนั้นไม่แปลกเลยถ้านักพยากรณ์ที่ทำนายถูกหลักวิชาแล้วจะทายดวงชะตาของคนได้แม่นยำ โหราศาสตร์จะเป็นศาสตร์ที่สำคัญในอนาคต และช่วยเหลือคนได้มาก
ผู้อ่านอาจจะสงสัยว่าโหราศาสตร์นั้นจะช่วยเหลือคนได้อย่างไร รู้อนาคตแล้วช่วยได้หรือ ถ้าอนาคตไม่ดี รู้แล้วจะช่วยอะไรได้ จริงๆ แล้วโหราศาสตร์นั้นช่วยให้เรารู้จักตนเอง และป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นในรุนแรงน้อยลง เช่น มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกเพื่อนตำหนิว่าที่เธอชอบเขียนหนังสือนั้น เพราะว่าเธอต้องการเงิน เขียนได้หลายเล่ม เพื่อเงิน ต้องการแข่งดีแข่งได้กับคนอื่นๆ มีความโลภ ไม่รู้จักพอ และเพื่อนๆ มองเธอว่าฝืนทำ ไม่ใช่ตัวตนจริงๆ ไม่ได้ทำด้วยความรัก ทำให้เธอเครียดมาก จึงมาหาผู้เขียนให้ดูดวงให้ เมื่อดูดวงแล้วพบว่าลัคนาของเธอคือราศีกันย์ ดาวพุธเป็นเกษตรกุมกับดาวอาทิตย์ และมีดาวพฤหัสบดีโยคมา รวมทั้งดาวเสาร์ก็โยค ทำให้ผู้เขียนสามารถตอบเธอให้เข้าใจความเป็นจริงได้ว่า ตัวของเธอนั้นลัคนาราศีกันย์ มีดาวพุธเป็นดาวประจำตัว ดาวพุธนั้นหมายถึงการสื่อสาร การเขียน การพูด เมื่อเธอลัคนานี้แสดงว่าเธอรักการเขียนด้วยจิตใจที่แท้จริง แทบจะเป็นวิญญาณ เวลาที่เขียนนั้นเธอมีความสุขมาก ไม่ได้เครียดหรือพยายามมากนัก จริงๆ แล้วถ้าคนเราเป็นคนโลภ อยากรวยจริงๆ ก็คงหาวิธีอื่นได้อีกมากมาย ที่ไม่ใช่การเขียน เพราะจริงๆ แล้วอาชีพนักเขียนนั้นรวยยาก เธอทำด้วยใจรัก เพราะเป็นตัวตน ไม่ใช่ทำเพื่อเงินอย่างที่เพื่อนๆ นั้นพูด เมื่อเธอได้ฟังก็จะเข้าใจชัดขึ้น แม้ว่าเธอเองจะพอรู้อยู่บ้างว่าเธอรักงานเขียน แต่เวลาที่โดนคนตอกย้ำมากๆ มันก็ทำให้ผงเข้าตา มองความจริงไม่ออก ต้องให้คนอื่นเขี่ยให้ หรืออย่างดวงคนที่กังวลว่าเข้ากับหัวหน้างานไม่ได้ ก็อาจจะมาดูว่าทำไมจึงมักมีเรื่องกับเจ้านาย เมื่อดูแล้วพบว่าดาวพฤหัสบดีเป็นอริกับลัคนา ดังนั้นนักโหราศาสตร์จึงแนะนำให้คนๆ นั้นทำธุรกิจของตนเองดีกว่า เพราะดาวพฤหัสบดีคือเจ้านาย ไม่ว่าจะทำงานอย่างไร ก็เข้ากับเจ้านายไม่ได้ ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดก็คือการออกไปทำธุรกิจของตนเอง
คนที่เชื่อโหราศาสตร์แล้วใช้ถูกต้องตามหลักการนั้นมักจะประสบความสำเร็จในการทำงาน การทำกิจการค้าต่างๆ มีเศรษฐีหลายคนเชื่อโหราศาสตร์แล้วร่ำรวยมาก อย่างเช่น เจ้าสัว ธนินทร์ เจียรวนนท์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของไทยนั้นท่านใช้หลักโหราศาสตร์ในการทำการค้าตลอดมา เช่น การสัมภาษณ์รับคนเข้าทำงาน ต้องจ้างซินแสมาดูโหวงเฮ้ง ดูดวงก่อนว่ารับมาจะดีกับบริษัทหรือไม่ นอกจากนี้การซื้อที่ดิน การสร้างอาคาร ต้องดูฮวงจุ้ยตลอด การที่ท่านประสบความสำเร็จก็เพราะเรื่องนี้มีส่วนด้วย และท่านเป็นที่ฉลาดมาก ใช้หลักการที่แยบยลแหลมคม ความคิดเห็นของท่านหลายๆ อย่างมีนักการเมืองนำไปใช้ในการบริหารประเทศด้วย
นอกจากเหตุผลที่ต้องการให้คนเราเข้าใจโหราศาสตร์และใช้โหราศาสตร์แก้ปัญหาแล้ว ผู้เขียนอยากให้ผู้อ่านมีมุมมองที่ดีต่อนายกรัฐมนตรีไทยทุกคน 

เรียบเรียงโดย
บุญชัย ธนะไพรินทร์ : สำนักข่าวทีนิวส์