Custom Search

Jul 4, 2023

อดีตผ่านเราไปแล้ว...เรียกคืนกลับมาไม่ได้

บางคนมัวแต่เสียใจ
กับการลาจากของคนๆหนึ่ง
บางคนนั่งนึกย้อน วันวาน
ปล่อยใจไปกับความเหงา
เฝ้าคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านไปแล้ว
เรามักพูดคำๆนี้เสมอ...
*ฉันเสียดายเวลาจังเลย*
*วันนั้นฉันทำอะไรอยู่*
*ทำไมวันนั้น... ฉันไม่ทำให้ดีกว่านี้*
ที่จริง
อดีตผ่านเราไปแล้ว
อดีตก็คืออดีต
แม้เราโหยหาแค่ไหน คิดถึงเพียงใด
แต่เราก็เรียกคืนกลับมาไม่ได้
ขณะที่เราเฝ้าเอาใจจมหายไปกับอดีต
ปัจจุบันตรงหน้า
ก็แทบไร้สิ้นความหมาย
วันนี้กำลังผ่านไป
และวันนี้จะเป็นอดีตของวันพรุ่งนี้
คิดถึงอดีต คิดถึงคนที่จากไป
คิดถึงสิ่งที่ผ่านไปแล้ว
ก็ให้คิดถึงแบบพอดีๆ
เพียงแค่เหงานิดๆ อาจไม่เป็นไร
แต่อย่าให้ร้าวลึก
กลายเป็นความเศร้าโศก
มองดูให้ดี ชีวิตของเรากำลังเคลื่อนผ่าน
ชีวิตกำลังเดินทาง
เราทุกคนควรจูงมือชีวิต แล้วเดินไปกับชีวิต
ขออย่าทอดทิ้งชีวิตของเรา ให้เหงาเศร้าอีกเลย
บันทึกความคิด จดไว้ให้เธออ่าน

พศิน อินทรวงค์


***ติดต่อ พศิน อินทรวงค์***

วิทยากร/บรรยาย/หนังสือ/บทความ

https://www.facebook.com/talktopasin2013

***ติดตามช่องยูทูป***

พศิน อินทรวงค์ - Pasin Intarawong

https://www.youtube.com/channel/UCccGJ9suemcJiF6WQqxUuGQ