Custom Search

Apr 20, 2019

10 ข้อคิดดี ๆ จากละคร 'กรงกรรม' ดูละครแล้วย้อนดูตัว



Phannicha Sasukjit 22 เมษายน  2562

ชีวิตคนเรา มีเวลาอยู่แค่ 3 วัน วานนี้-วันนี้-พรุ่งนี้
วานนี้-เราได้ใช้เวลาไปหมดแล้ว เอามาใช้อีกไม่ได้แล้ว
วันนี้-เรากำลังใช้เวลากันอยู่
พรุ่งนี้ - ยังมาไม่ถึง  เราอาจจะได้ใช้ หรือไม่ก็ได้ 



กรงกรรม
บทประพันธ์โดย: จุฬามณี 
บทโทรทัศน์โดย: ยิ่งยศ ปัญญา
กำกับการแสดงโดย: พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ผลิตโดย: บริษัท แอคอาร์ด เจเนเรชั่น จำกัด
ช่องออกอากาศ: สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 

ดูละครแล้วย้อนดูตัว วันนี้เรามีข้อคิดดี ๆ จากละครยอดฮิต
"กรงกรรม” ซึ่งออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ให้แง่คิดกับผู้ที่ชมละคร
สามารถนําข้อคิดเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจําวันได้

1. คนที่ "น่าอิจฉาที่สุด" คือ "คนที่ไม่อิจฉาใครเลย"
มันเป็นเคล็ดลับความสุขง่ายๆ ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยท่ากัน
2. ทุกอย่างบนโลกใบนี้ เป็นเพียงสิ่งชั่วคราว
"ถ้ามันดี" ให้มีความสุขกับมัน เพราะมันจะอยู่กับเราได้ไม่นาน
"ถ้ามันไม่ดี" อย่า ไปกังวลกับมัน
เพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานอีกเหมือนกัน
3. เวลาโกรธ หรือโมโหใคร อย่าไปด่าเขา
เพราะเมื่อความโกรธหายไป แต่คําด่ายังจําฝังใจ
4. ทุกวินาทีที่หายใจอยู่ คือโอกาสของชีวิต
อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ และอย่าแคร์สายตาใคร
หายใจด้วยจมูกของเราเอง ยืน ด้วยล่าแข้งของเราเอง
5. ไม่ยุ่งกับชีวิตคนอื่น ไม่ขัดความสุขคนอื่น ไม่คิดแทนคนอื่น
ไม่อิจฉาคนอื่น ไม่ดูถูกคนอื่น
6. จงอย่าอิจฉาคนอื่น และจงอย่าใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา แต่จงใช้ชีวิตเพื่อให้คนอื่นเคารพรักและนับถือ
7. ไม่ว่าจะมีใครหายไปจากชีวิตเรา
แต่เวลาก็ยังคงเดินต่อไปตามเดิม และเวลาก็สอนให้เราได้รู้ว่า
ระหว่างที่เรามีเวลาอยู่นั้น เราควรจะดูแลรักษาคนที่เรารักอย่างไร
เพื่อว่าวันหนึ่งเมื่อเขาจากไป
เราจะไม่เสียใจเพราะได้ทําดีที่สุดแล้ว
8. ความสุขแม้จะอยู่กับเราไม่นาน
แต่ความทรงจําที่ดีจะอยู่กับเราตลอดไป
อยากมีความทรงจําดีๆ ก็จงให้สิ่งดีๆกับผู้อื่น
9. บางครั้งเราไม่ต้องคิดว่า "เราจะได้อะไรจากสิ่งที่เราทํา?"
แค่ทําแล้วมันสุขใจ.. มันก็คือกําไรของชีวิตแล้ว
10. ชีวิตคนเรามี 3 วัน
"เมื่อวาน" เราใช้ไปแล้วเอามาใช้ไม่ได้
"วันนี้" เรากําลังใช้อยู่และใช้ได้แค่ครั้งเดียว
"พรุ่งนี้" ยังมาไม่ถึง และไม่รู้ว่าจะได้ใช่มั้ย
หากวันนี้เรายังมีโอกาสใช้ ก็เลือกทําในสิ่งที่ดี
และสิ่งที่ทําแล้วมีความสุข
เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อคิดดีๆเกี่ยวกับละครที่ดูกัน
เชื่อว่าหลายคนที่อ่านข้อคิดดีๆเหล่านี้จนจบ
จะสามารถนําไปพัฒนาตัวเองและคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี