Custom Search

Aug 15, 2018

มิคกี้ ปิยะวัฒน์ เปี่ยมเบี้ย



ที่มา : https://www.thairath.co.th/content/650367 (Not Active)





มิคกี้ ปิยะวัฒน์ เปี่ยมเบี้ย คนเบื้องหลังของศิลปินแกรมมี่ในยุคก่อน
ที่ถูกจับมาเป็นคนเบื้องหน้า เจ้าของเพลงเพราะที่คุ้นหูของใครหลายคน
ไม่ว่าจะเป็นเพลง 
อย่าให้เขารู้, อย่าเสียดาย, ครึ่งใจ, เดิมพันชีวิต, อย่ามองฉันเป็นคนอื่น และอีกมากมายเพลงดัง
มิคกี้ เป็นนักร้องหนุ่มเสียงเสน่ห์แหบแต่นุ่ม ที่มาพร้อมผมยาวเดรดล็อก
แม้จะไม่ได้แจงเกิดในลุคใสๆ ตามยุคสมัย แต่เขาก็แจ้งเกิดด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และเพลงฮิต
เพลงของมิคกี้ยังคงติดหูของคนหลายวัย ได้ยินเมื่อไหร่ก็ยังร้องตามได้เมื่อนั้น
อยู่ๆ มิคกี้ ก็หายไปจากเบื้องหน้าวงการเพลง 10 ปีที่ผ่านมาเขาหายไปไหน
วันนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ตามหาจนเจอกับ
ซุป'ตาร์วันวาน มิคกี้ ปิยะวัฒน์
ภาพแรกที่ได้เจอต้องบอกเลยว่าเปลี่ยนลุคไปจากวันวานมากทีเดียว
ว่าแล้วไปพูดคุยให้หายคิดถึงกัน  จุดเริ่มต้นของการมาเป็นนักร้อง? 
"คือมาเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ ก็หางานหาเงินส่งตัวเองด้วย
เพราะครอบครัวส่งมาให้แค่ส่วนนึง ก็เลยไปเล่นดนตรี
เพราะในใจอยากจะเล่นเปียโนเก่งๆ คีย์บอร์ด
เก่งๆ ก็มีวงดนตรี แต่เป็นคนไม่ค่อยชอบร้องเพลงนะ
แต่นักร้องนำชอบลาออก ก็เลยมีความคิดว่า มือกลอง มือเบส มือกต้าร์
หรือมือคีย์บอร์ดจะต้องร้องเพลงให้ได้
คนละ 2 เพลง ไม่อย่างนั้นจะตกงาน
จริงๆ ก็ไม่ได้อยากจะเป็นนักร้องตั้งแต่แรก
แต่ว่าสถานการณ์มันบังคับให้เราต้องมาเป็นนักร้อง 
จริงๆ ความฝันของเราคือการเป็นนักเปียโนอันดับ 1 ของประเทศไทย
ไม่ใช่การมาเป็นนักร้องเลย (ยิ้ม)
ส่วนจุดเริ่มต้นของการได้มาทำงานในวงการเพลงคือเราเล่นดนตรีกลางคืนมาใช่มั้ย
ก็ร้องอยู่กับวงเดอะวิงส์ แล้วผู้ใหญ่ท่านหนึ่งคือป๋าเจี๊ยบ
ได้ฟังเราร้องเพลงกก็ถามว่าทำไมไม่ไปเป็นนักร้อง
ก็เลยบอกป๋าแนะนำให้หน่อยครับ เลยได้มาเจอ
ก็มาร้องเทสต์ผ่านไป 6 เดือน แกรมมี่ก็ยังไม่เรียก จนป๋าเเจี๊ยบคุยกับพี่เต๋อให้อีกรอบ
เลยได้มาเป็นคนเทสต์ศิลปินที่จะมาเป็นนักร้องให้แกรมมี่
ได้เงินเดือนละ 3,500 บาท ซึ่งเราก็ทำ เพราะอยากมีโอกาสเป็นศิลปินด้วย
จนได้ร้องไกด์ให้ศิลปินหลายคน ไม่ว่าจะเป็นพี่เบิร์ด ธงไชย, เจ เจตริน,
อ่ำ อัมรินทร์, นัท มีเรีย, ปีเตอร์ ฯลฯ ร้องทั้งไกด์และคอรัส เลยทำให้เราคลุกคลีกับ
เพลงมากขึ้น ทำตรงนี้อยู่ 3 ปีกว่า แต่พี่เต๋อก็ให้เราร้องเพลงโฆษณา
ร้องเพลงละครนู่นนั่นนี่ไป ค่อยๆ
สร้างประสบการณ์ให้เรา ไม่อย่างนั้น ถ้าปล่อยให้ออกไปร
ร้องเพลงเลย คนก็ไม่สนใจ พอทุกอย่างพร้อม ก็ได้ออกอัลบั้ม
ในระหว่างที่จะออกอัลบั้มพี่เต๋อก็พาไปทำผมเดรดล็อก 12 ชั่วโมง
พี่เต๋อปรับลุคให้ ทำผมเสร็จ จับมาใส่แว่นให้ดูเป็นผู้ชายทำงาน ดูอบอุ่น...



ที่มา https://gmlive.com




“อย่าให้เขารับรู้ว่าฉันเคยเป็นใคร” มิคกี้ จากนักร้องไกด์ สู่นักร้องล้านตลับ

  

WRITER:POP


ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไป แต่หลายๆ คน ยังคงคิดถึงยุค 90
และถ้าพูดชื่อว่า หนู ปิยะวัฒน์ เปี่ยมเบี้ย น้อยคนนักที่จะคุ้นกับชื่อนี้
แต่ถ้าบอกว่า มิคกี้ เจ้าของเพลง อย่าให้เขารู้ / อย่ามองฉันเป็นคนอื่น /
ครึ่งใจ ทุกๆ คนในวัย 30 อัพ จะต้องร้องอ๋อทันที
กับนักร้องซุปตาร์ตัวพ่อ ผมยาว หัวฟู ในยุคนั้น ที่ผลงานเพลงของเขาโด่งดัง
จนมียอดขายทะลุ 1 ล้านตลับ
แต่กว่าจะเป็นนักร้องตัวพ่อในยุค 90 ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ
คุณจะเดินเข้ามาในแกรมมี่ แล้วได้ออกเทปเลยทันที
เพราะกว่าจะมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง มิคกี้
ก็เคยอยู่เบื้องหลังให้กับศิลปินดังๆ
ในยุค 90 ในฐานะ นักร้องไกด์ และร้องคอรัส
“ตัวผมมีความฝันอยากจะมีอัลบั้ม ออกเทป
ผมก็เป็นเด็กที่เล่นดนตรีกลางคืน หาตังค์ไปเรียนช่วงอยู่มหาวิทยาลัย
ไอดอลผมในตอนนี้ คือ พี่เต๋อ เรวัต / สุรสีห์ อิทธิกุล /
ปานศักดิ์ รังสิพราหมณกุล
เพลงของ 3 คนนี้จะอยู่ในหัวผมตลอด จากนั้นก็มีผู้ใหญ่ เห็นผมเล่นดนตรีในผับ
เขาก็กลับมาบอกพี่เต๋อว่า ไปเจอผมมานะ เสียงไอ้เด็กคนนี้เหมือนพี่เต๋อเลย
พี่เต๋อก็เลยเรียกผมมาเจอ พี่เต๋อก็ถามผม ไอ้หนูชอบเพลงอะไร
สมัยก่อนผมชื่อ หนู แล้วเปลี่ยนมาเป็น มิคกี้ ผมก็บอกเพลงสากลที่ผมชอบ
ผมก็ได้เทสต์เสียงร้องเป็นเพลงสากลนะ ไม่ได้ร้องเทสต์เพลงของแกรมมี่
แล้วเสียงที่ผมเทสต์ก็อยู่กับพี่เต๋อ แกคงเก็บไว้เป็นที่ระลึก (หัวเราะ)”
“สมัยก่อนตัวผมเอง เคยเป็นนักร้องไกด์ คนแรก คือ มอส ปฏิภาณ อัลบั้มชุด 2 เพลง เหลวไหล
ทำให้ผมรู้ว่า การร้องไกด์มันคืออะไร ตอนนั้นทำงานร่วมกับ พี่โอม ชาตรี คงสุวรรณ
มันก็จะมีเนื้อร้องมา ผมก็ร้องไปตามโน๊ต เขาอยากให้ผมร้องแบบในผับ
ผมก็ร้องตามสไตล์ผมเลย ตอนนั้นผมก็ได้ทั้งร้องไกด์ ร้องคอรัส แล้วอัลบั้มมอส
ชุดนั้นก็ขายได้ล้านแปดแสนตลับ ทำให้มอสแจ้งเกิดไปเลยตอนนั้น”
“จากนั้นก็มา ร้องไกด์ให้ เจ เจตริน เพลงแววตา แล้วก็มา เบิร์ด ธงไชย เพลงเธอผู้ไม่แพ้
อย่างเพลงของ ใหม่ เจริญปุระ เพลง ขอร้อง “อย่าทำฉันเลย สงสารฉันบ้าง”
มีอ่ำ อัมรินทร์, ศรัณย่า, ปีเตอร์ คอร์ป มีร้องคอรัสให้หลายๆ คน อย่าง นัท มีเรีย
จริงๆ แต่ก่อน พี่เต๋อ เขาก็จะร้องไกด์ให้กับศิลปินหลายคน ไม่ว่าจะเป็น
คริสติน่า, ใหม่ เจริญปุระ และมีอีกเยอะมาก
และที่ผมได้มาร้องไกด์ เพราะผมเสียงเหมือน พี่เต๋อ นี่ละ”
“สมัยก่อนใครมาแกรมมี่ ผมก็จะช่วยสกรีนเทสต์ วันๆ ผม ต้องสกรีนเทสต์เด็ก 30-40 คน
มันเป็นแผนกที่คัดเลือก ศิลปินนักร้องเลย ก็จะมีเอเจนซี่ โมเดลลิ่งพาเด็กมา อย่างเช่น
ทาทา ในวันที่มา สกรีนเทสต์ ตอนนนั้นมี เจสัน ยัง มาด้วย คุณแก้ว พรีเมียร์ เป็นคนพามา
คือทุกอย่างเรื่องเสียง หรือ บุคลิกภาพ มันต้องผ่านแผนกผมก่อน
อย่างเพลง เหลวไหล ของมอส ปฏิภาณ ตอนนั้นก็จับ ทาทา ไปเป็นเล่น MV ทาทาเป็นเด็กฉลาด
เด็กมหัศจรรย์สมชื่อเลย เป็นสาวน้อยแสนซน ส่วนเจสัน ยัง เขาได้ไปอยู่อีกค่าย เป็นค่ายลูก
ช่วงนั้นผมก็ได้คุยกับคุณแก้วบ่อย ยอมรับว่าเด็กที่คุณแก้วเขาพามา มีความสามารถมากๆ
พอสกรีนเทสต์เสร็จ มันก็จะเป็นตลับเทป แล้วพอพี่เต๋อ เขาได้ฟังเสียงทาทา
เขาก็บอก เออ…เสียงดี เด็กคนนี้ของร้อนนะ ให้รีบพามาเลย จนทาทาได้มาเจอกับพี่เต๋อ”


มิคกี้ - ปิยะวัฒน์ เปี่ยมเบี้ย จุดเริ่มต้นศิลปิน จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สัมภาษณ์


มิคกี้ - ปิยะวัฒน์ เปี่ยมเบี้ย
จุดเริ่มต้นศิลปิน จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
สัมภาษณ์พิเศษ
- เรวัต พุทธินันทน์ Executive Producer
- อภิไชย เย็นพูนสุข Producer
- นิติพงษ์ ห่อนาค Production Co-ordinator
รายการช่อง 7 สี
ขอบคุณ คุณ Tommy T.

เพลง : อย่าให้เขารู้

ศิลปิน : มิคกี้ 
คำร้อง : วรัชยา พรหมสถิต
ทำนอง : อภิไชย เย็นพูนสุข
เรียบเรียง :อภิไชย เย็นพูนสุข

https://youtu.be/WlBY3uMZca8
เพลง : เดิมพันชีวิต 
ศิลปิน : มิคกี้ 
คำร้อง : สีฟ้า 
ทำนอง : ชาตรี คงสุวรรณ 
เรียบเรียง : ชาตรี คงสุวรรณ 

https://youtu.be/tYznx8yKs5I


เพลง : ครึ่งใจ 
ศิลปิน : มิคกี้ 
คำร้อง : เกียรตินคร ประชากุล 
ทำนอง : เกียรตินคร ประชากุล 
เรียบเรียง : เรืองกิจ ยงปิยะกุล;กุลวัฒน์ พรหมสถิต 








เพลง : ตะกายดาว
ศิลปิน : มิคกี้ 
คำร้อง : เรวัต พุทธินันทน์
ทำนอง : ชาตรี คงสุวรรณ 
เรียบเรียง : ชาตรี คงสุวรรณ