Custom Search

Dec 4, 2014

๕ ธันวาคม ๒๕๕๗





ที่มา http://www.thairath.co.th/content/467402

"บารัค โอบามา" ส่งสาส์นถวายพระพรในหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ย้ำสัมพันธ์แน่นแฟ้นไทย-อเมริกา ยาวนานกว่า 180 ปี ยึดมั่นมิตรภาพอันยืนยงกับชาวไทย...
เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. เฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่คำถวายพระพรของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 87 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 5 ธันวาคม 2557 มีใจความว่า ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยประชาชนชาวอเมริกัน ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท วันที่ 5 ธันวาคมนี้

สหรัฐอเมริกาและประเทศไทยมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและเกื้อกูลต่อกันมายาวนานกว่า 180 ปี ทั้งสองประเทศร่วมมือกันอย่างมุ่งมั่นในหลากหลายประเด็น ไม่เพียงเพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยรวมอีกด้วย ประชาชนชาวอเมริกันต่างยึดมั่นในความร่วมมือและมิตรภาพอันยืนยงกับประชาชนชาวไทย ข้าพระพุทธเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สหรัฐอเมริกาและไทยจะธำรงมิตรภาพนี้สืบต่อไป บนรากฐานอันมั่นคงแห่งประวัติศาสตร์ที่ผูกพันกันของทั้งสองประเทศ