Custom Search

Jul 28, 2018

28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
ผู้สร้างสรรค์ :  สุวิทย์ ใจป้อม



Jul 20, 2018

อนาคตสังคมไทยยามไร้ คสช. : พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ โฆษก คสช.


อนาคตสังคมไทยยามไร้ คสช. : พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ โฆษก คสช.


Jul 19, 2018

BNK48


『Koisuru Fortune Cookie –คุกกี้เสี่ยงทาย–』
Lyrics: Yasushi Akimoto
Music: Shintaro Ito
Arrangement: Seiji Muto
Thai Lyrics Arrangement: Tanupop Notayanont



เปิดใจสองโฆษก พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด กับ พลตรี ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์


THE STANDARD DAILY
26.05.2018




THE STANDARD Daily ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

เปิดใจสองโฆษกใหญ่ คุยเรื่อง ‘4 ปีประเทศไทยใต้เงา คสช.’กับพลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ประกบคู่มากับ พลตรี ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 และทีมโฆษก คสช.

DADDY จำเป็น

27 พฤศจิกายน 2016

ใครจะไปคิดล่ะว่าเจ้าพ่อคอมเมดี้สุดฮาอย่าง “โน๊ต อุดม แต้พานิช” จะมาโลดแล่นทางจอโทรทัศน์
ซึ่งในตอนนี้แฟนๆเจ้าตัวก็เตรียมพบกับความตื่นตาตื่นใจกันได้เลย เพราะ “โน๊ต อุดม แต้พานิช”
จะมาโลดแล่นทางหน้าจอช่องจีเอ็มเอ็มทีวี ในซีรีย์รีเมคเรื่อง “Daddy จำเป็น”
ของค่ายน้องใหม่ GMM Bravo ไม่เพียงแค่นั้นยังมีนักแสดงนำอย่าง
“สไมล์ ภาลฎา” และ “คิมซุน” มาร่วมสร้างความสดใส การันตีได้เลยว่าความน่ารักและ
สนุกสนานจะทำให้คนดูชอบกันอย่างแน่นอน

สำหรับ “Daddy จำเป็น” เป็นซีรีย์จากแดนเกาหลีที่นำมารีเมคใหม่ ว่าด้วยเรื่องราวของดีเจปากเก่งคนหนึ่ง
เขามีวาจาที่เชือดเฉือนไม่เกรงใจใคร ชอบที่จะใช้ชีวิตตามประสาคนโสดลั้นลา ไร้พันธะใดๆทั้งสิ้น
แต่แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเป็นความโชคดีหรือว่าเป็นความซวยก็ไม่รู้
เมื่อมีเหตุการณ์พลิกผันทำให้ตัวเขาต้องกลายมาเป็นคุณพ่อจำเป็นให้กับเด็กถึงสองคน !
ในชีวิตนี้อยู่แบบโสดตัวคนเดียวแต่ต้องมารับผิดชอบชีวิตเด็กๆที่แสนจะซุกซนและบ้าบิ่นตามวัย
ไม่ว่าจะเป็นเด็กสาวที่กำลังจะย่างก้าวเข้าสู่วัยรุ่น และเด็กชายจอมซนที่ปราบไม่เคยอยู่ 
ทำให้เกิดเรื่องราวปั่นป่วนขึ้นภายในบ้าน ที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ สนุกสนาน และความเศร้าคล้ำน้ำตา
งานนี้บอกได้เลยว่าแฟนๆจะฮาและสนุกสนานกันอย่างแน่นอน รอติดตามชมกันได้กับ “Daddy จำเป็น”
ออกอากาศทุกวันศุกร์เวลา 3 ทุ่มครึ่ง ทางช่อง GMM25


Jul 15, 2018

โคตรเดือด!! 'ฝรั่งเศส' ทุบ 'โครเอเชีย' 4-2 ผงาดแชมป์โลกรอบ 20 ปี



http://teetwo.blogspot.com/2010/07/1-0.html

https://www.thairath.co.th/content/1335050 

http://teetwo.blogspot.com/2018/06/world-cup-2018-russia-v-saudi-arabia.html

http://teetwo.blogspot.com/2014/07/germany-vs-argentina-1-0.html

 
"ทัพตราไก่" ฝรั่งเศส ไล่อัด "ตาหมากรุก" โครเอเชีย 4-2 ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 สำเร็จ...
การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 15 ก.ค. ที่สนามลุชนิกิ คู่ระหว่าง "ตราไก่" ฝรั่งเศส พบกับ "ตาหมากรุก" โครเอเชีย
เริ่มเกมขึ้นมา โครเอเชีย เปิดฉากบุกอย่างวูบวาบแต่ทว่านาทีที่ 18 กลายเป็นฝรั่งเศสที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกฟรีคิก อองตวน กรีซมันน์
เปิดไปหน้าประตู มาริโอ มานด์ซูคิช โขกผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

อีกสองนาทีต่อมา โครเอเชีย มีโอกาสตีเสมอจากลูกฟรีคิกเช่นกัน โดมากอย วิดา ได้เทคตัวโขกแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 28 โครเอเชีย
ตามตีเสมอเรียบร้อย 1-1 จากลูกฟรีคิก โมดริช หยอดไปเสาสอง เวอร์ซัลจ์โก โขกตั้งมา มานด์ซูคิช โขกชงให้ โบรโซวิช โขกอีกทอดให้ วิดา แตะต่อคืนให้ เปริซิช ล็อกเข้าซ้ายกดเสียบเสาตุงตาข่าย
มาถึงนาทีที่ 38 ฝรั่งเศสมาได้ลูกจุดโทษ กรีซมันน์ เปิดลูกเตะมุมให้ มาตุยดี โขกติดแขน เปริซิช แข้งฝรั่งเศสเข้าไปฟ้องผู้ตัดสินก่อนจะดู VAR แล้วชี้ให้เป็นจุดโทษ อองตวน กรีซมันน์ รับหน้าที่สังหารไม่เหลือซาก ตราไก่ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มจบครึ่งแรก ฝรั่งเศส ขึ้นนำ โครเอเชีย 2-1 เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 47 โครเอเชีย เกือบตีเสมอ ราคิติช จ่ายให้กับ อันเต เรบิช กดด้วยซ้ายแต่ อูโก ยอริส บินปัดด้วยปลายมือซ้ายข้ามคานหวุดหวิด ฝรั่งเศส เกือบได้ลูกที่สามจากลูกโต้กลับ พอล ป็อกบา แทงให้กับ เอ็มบัปเป กระชากหนีวิดาก ก่อนยิงไปติดเซฟ ซูบาชิช รอดตัวไปสำหรับโครเอเชีย
นาทีที่ 59 สกอร์ไหลเป็น ฝรั่งเศส นำห่าง 3-1 กรีซมันน์ ได้บอลในเขตโทษก่อนจ่ายคืนให้ ป็อกบา กดด้วยขวาบอลติดบล็อกแต่มาเข้าทางอีกรอบคราวนี้ยิงด้วยซ้ายตุงตาข่ายไปเลย
ไปกันใหญ่แล้วนาทีที่ 65 ฝรั่งเศส หนีเป็น 4-1 ลูคัส เอร์นานเดซ แหวกมาฝั่งซ้ายก่อนไหลให้ เอ็มบัปเป จับบอลลงก่อนซัดด้วยขวาเสียบเสาแรกเข้าไปเลย ยังไม่จบนาทีที่ 69 บอลเหมือนไม่มีอะไร ยอริส ไปล็อกหลบแต่ มานด์ซูคิช ไม่หลงแหย่ขาเข้าประตูไปเลย โครเอเชียไล่ตีตื้นฝรั่งเศส 2-4 เวลาที่เหลือโครเอเชียสู้สุดใจแล้วแต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมการแข่งขัน ฝรั่งเศส เอาชนะ โครเอเชีย 4-2 ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจากปี 1998

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ทีมชาติฝรั่งเศส 4-3-2-1 : อูโก ยอริส GK : แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน, ซามูเอล อูมติตี, ลูคัส เอร์นานเดซ : พอล ป็อกบา, เอ็นโกโล ก็องเต, แบลส มาตุยดี : อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป : โอลิวิเยร์ ชิรูด์
ทีมชาติโครเอเชีย 4-2-3-1: ดานิเยล ซูบาชิช GK , ซิเม เวอร์ซัลจ์โก, เดยัน ลอฟเรน, โดมากอย วิดา, อิวาน สตรินิช : มาร์เซโล โบรโซวิช, อิวาน ราคิติช : อิวาน เปริซิช, ลูกา โมดริช, อันเต เรบิช : มาริโอ มานด์ซูคิช






Jul 12, 2018

อิทธิฤทธิ์(คนทำ)การ์ตูน ชัยพร พานิชรุทติวงศ์

โดย วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ 
ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล
https://www.posttoday.com/ent/celeb/493914





ภาพยนตร์การ์ตูนทำให้คนดูอย่างเราๆ อารมณ์ดีได้เสมอ การ์ตูนหลายเรื่องยังทำให้เราได้หลุดออกจากกรอบ ได้หลุดออกจากโลกความจริง แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ
แต่ก็ไม่สำคัญเท่ากับที่การ์ตูนได้หล่อหลอมเรา บันดาลใจเรา และให้อิทธิพลแก่เรา หรือจะพูดว่าได้มอบ “อิทธิฤทธิ์” ให้แก่เราก็น่าจะได้

ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ อาจารย์หัวหน้าหลักสูตรปริญญาโท คณะดิจิทัลอาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการศูนย์อาร์เอสยู แอนิเมชั่น (RSU Animation) หลายคนรู้จักเขาดีจากแอนิเมชั่น “ยักษ์” หนึ่งในเบื้องหลังแอนิเมชั่นพันธุ์ไทยของการ์ตูนแห่งยุค อดีตกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการ
“นั่นคือวินาทีที่ผมน้ำตาไหล เมื่อได้เห็นตัวการ์ตูนเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติสมจริงอยู่ในจอ สมัยนั้นเมืองไทยยังทำแบบนั้นไม่ได้ การ์ตูนไทยยังทำเทคนิคแบบนั้นไม่ได้ การ์ตูนบ้านเรายังทำ 2D อยู่เลย ผมกลับมาลาออกจากงานเดี๋ยวนั้น รู้แค่ว่าจะต้องไปเรียนต่อเพื่อทำการ์ตูนแบบนี้ให้ได้”
ใช้ชีวิตและเรียนปริญญาโทอยู่ที่สหรัฐ 6-7 ปี ช่วงแรกพูดภาษาอังกฤษแทบไม่ได้เลย แต่เพราะความที่ต้องสื่อสารกับฝรั่ง จึงเคี่ยวเข็ญตัวเองจนพูดได้สื่อสารได้ ชัยพรได้ทุนเรียนหนังสือและได้งานเต็มเวลาเป็นคาแรกเตอร์ ดีไซน์ที่ไดนามิกซ์ (Dynamix) ส่วนหนึ่งของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ เซียร์รา เกม (Sierra Game Company)
ถือเป็นโอกาสดีในการฝึกมือ ขณะเดียวกันก็เป็นนักล่ารางวัลตัวฉกาจ Jiggy Bug งานของเขาได้รับรางวัลที่ 1 Siggraph จากการประกวดผลงานแอนิเมชั่นประเภทนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วโลก ไม่นับอีกมากมายหลายเวที ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันการ์ตูนนานาชาติ Urziceni 2007 จากโรมาเนีย รางวัล Mencao Honrosa จากเทศกาลการ์ตูนช่องและขำขันนานาชาติ FIHQ 2007 ประเทศบราซิล รวมทั้งอีกมากมาย ที่ล้วนแล้วแต่มาจากเวทีระดับโลกทั้งสิ้น จบปริญญาโทแล้วได้งานไดเรกเตอร์อาร์ตที่แคลิฟอร์เนีย หากชัยพรไม่ชอบงานอาร์ตด้านฝั่งตะวันตกของสหรัฐ เขาตัดสินใจขับรถคนเดียวข้ามทะเลทรายไปนิวเจอร์ซีย์ เพื่อสังเกตการณ์งานศิลปะทางด้านนั้น ขับรถรอนแรมไป 11 วันเต็ม แต่รถก็คว่ำเสียก่อน ประสบอุบัติเหตุกลางทะเลทราย 
ได้รู้รสความร้อนระอุในเวลากลางวัน และได้รู้รสความหนาวยะเยือกในเวลากลางคืน “ไม่น่ามาเลย แม่ก็เตือนแล้ว (ฮา) แอบพูดกับตัวเองแบบนั้นเหมือนกัน หัวใจเต้นและนอนหนาวอยู่เพราะหนาวมากจริงๆ จับใบหูไม่มีความรู้สึก
โชคดีมีแมคโดนัลด์อยู่แถวนั้น ได้อาศัยพักรอรถลาก มีบริการซ่อมรถยนต์กลางทะเลทราย” ชัยพรเล่า มือหนึ่งของเราได้งานที่อยากได้ที่นิวเจอร์ซีย์ ชัยพรทำงานที่สหรัฐพักใหญ่ กระทั่งมารดาบ่นว่าไม่เคยกลับบ้านเลย อยากให้กลับเมืองไทยแล้ว
เรื่องกลับมาทำงานที่เมืองไทยไม่ยาก คิดหนักนิดหน่อยเรื่องเงิน เพราะค่าตอบแทนต่างกันลิบลับ อย่างไรก็ตาม เมื่อตอบตัวเองว่าสำคัญที่สุดไม่ใช่เงิน ชัยพรก็ได้กลับบ้าน
ปี 2544 กลับประเทศไทย เป็นอาจารย์พิเศษ สอนแอนิเมชั่นและคาแรกเตอร์ ดีไซน์ หลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ขณะเดียวกันก็เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และแอนิเมชั่นที่ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น
ทำ ปังปอนด์ ดิ แอนิเมชั่น ชุด Series 2 มิติ และ 3 มิติ การ์ตูนจากยุคมหาสนุก ขายหัวเราะ ต่อมามีโอกาสร่วมงานกับเวิร์คพอยท์ ทำ “ยักษ์” ที่คนดูการ์ตูนทุกคนรู้จัก เบื้องหลังคืองานหนักที่ยาวนานกว่า 8 ปีเต็ม
เจ้าตัวบอกว่างานกำกับการ์ตูนไม่ยากเท่าไร แต่ที่ยากและหนักหน่วงสำหรับเขาคืองานกำกับคน บริหารจัดการคน  นั่นเป็นช่วงที่เวิร์คพอยท์จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ โจทย์ที่ซ้อนอยู่คือการแตกบริษัทลูกและบริษัทในเครือตามหลักเกณฑ์ของบริษัทที่อยู่ระหว่างการยื่นขอจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ
บ้านอิทธิฤทธิ์ที่ดูแลโครงการยักษ์ก็เป็นหนึ่งในเครือของเวิร์คพอยท์ที่แตกออกมา ชัยพรรับผิดชอบเป็นกรรมการผู้จัดการ เหนื่อยและยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต โรคหลายโรครุมเร้าในช่วงนี้ ดาหน้ามาหมดทั้งเกาต์ ความดัน ความเครียด
“วันที่ยักษ์เสร็จสมบูรณ์ ผมโกนหัวเลย บอกตัวเองว่าเหนื่อยและไม่ค่อยแคร์สังคมเท่าไรแล้วในตอนนั้น ไปญี่ปุ่นครับ นัดกันไปเที่ยวกับทีมงานยักษ์ ทุกคนตกใจกันหมดเมื่อเห็นผมที่สนามบิน” ในบทบาทของอาจารย์สอนด้านแอนิเมชั่น ชัยพรกล่าวว่า ภาพยนตร์การ์ตูนไทยไม่มีความต่อเนื่อง จะเติบโตได้ต้องมีอุตสาหกรรมที่รองรับ ถือเป็นจุดอ่อนสำคัญในการพัฒนางาน ขณะที่ตลาดไทยเองก็ยังไม่กว้าง เปรียบเทียบกับดิสนีย์ ซึ่งมีตลาดทั่วโลก ตลาดการ์ตูนญี่ปุ่นก็ทั่วโลก
หรือแม้กระทั่งการ์ตูนจีนที่เพิ่งก้าวขึ้นมา ก็มีบทบาทกว้างขวางในเวลาไม่นาน “ทั้งหมดเป็นเรื่องของวัฒนธรรมที่อ้างอิงอยู่ วัฒนธรรมจีนหยั่งรากอยู่ทั่วโลก เพราะฉะนั้นก็ไม่ยากที่การ์ตูนจีนจะยกระดับได้รวดเร็ว
ส่วนไทยตลาดยังแคบ คนดูคือคนไทยกับคนลาว หรือตลาดในภูมิภาคเอเชียบ้าง” ลูกศิษย์ตั้งคำถามกับผมว่า ในสังคมไทยคนทำการ์ตูนจะมีงานทำหรือไม่ จะอยู่ได้หรือไม่ ชัยพรตอบว่าอาจารย์ก็ไม่รู้นะ รู้แต่ว่าทำให้ดีที่สุด คีย์เวิร์ดอาจจะอยู่ที่คำว่า “ดีที่สุด” ก่อนหน้าจะมาถึงจุดนี้ ชัยพรสมัยทำปังปอนด์ก็คิดกับตัวเองว่าต้องทำให้ดีที่สุด ถึงตอนทำยักษ์ก็คิดว่าต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนปัญหาในระดับนโยบายการผลักดันอุตสาหกรรมการ์ตูนจะต้องออกแรงมากกว่านี้หรือไม่ อัตราภาษีที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเหมาะสมแล้วหรือไม่ เขาเชื่อว่าจะมีคนตอบเองในที่สุด ปัจจุบันของชัยพรคือการผลักดัน RSU Animation แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต ให้เป็นศูนย์เรียนรู้ในรูปบริษัทจำกัด เพื่อการศึกษาและการผลิตการ์ตูนที่ดีที่สุด ศูนย์ฯ ดำเนินโครงการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นในรูปแบบของบริษัท ที่ถ่ายทำและนำไปฉายจริงๆ กระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนใช้มืออาชีพทั้งหมด คัดเลือกจากอาจารย์และนักศึกษาที่มีคุณสมบัติ ล่าสุดอยู่ระหว่างผลิตแอนิเมชั่น 3 มิติเรื่องแรก มหายุทธอโยธยา เขียนบทโดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ส่วนชัยพรเป็นผู้กำกับ “เป้าหมายของผมตอนนี้คือ การผลักดันอาร์เอสยูให้ได้ทำแอนิเมชั่น 3D ที่ดีที่สุด” ชัยพรเล่า มุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับอาร์เอสยู ขณะเดียวกันก็สนุกกับงานสอน รวมทั้งการควานหาเวลาว่างเท่าที่หาได้เพื่อทำในสิ่งที่ชอบอีกหลายอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตง่ายๆ อยู่กับบ้าน การเพนต์รูป การทำงานโฆษณา งานเขียนบทความและการออกแบบภาพประกอบ ล่าสุดคือการเขียนนิทานเด็ก ซึ่งชัยพรลงมือเขียนเองทั้งรูปและเรื่อง พิมพ์โดยนานมีบุ๊คส์ ทั้งหมดนี้คือความสุขของนักสร้างการ์ตูนมือหนึ่ง งานในแพลตฟอร์มอื่นน่าสนใจไม่แพ้การ์ตูนบนจอภาพยนตร์ อยากรู้จักชัยพรให้มากขึ้น ลองศึกษาจากงานของเขา แล้วก็อย่าลืมตามไปดูภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดยาว (Animation Feature Film) เรื่องแรกของอาร์เอสยู มหายุทธอโยธยา เสร็จเมื่อไรอย่าลืมบอกกัน เดิมพันคือความมุ่งมั่นทุ่มเทผลักดันแอนิเมชั่นไทยให้พลิกเปลี่ยน ก้าวไปข้างหน้าด้วยพลังลูกใหม่ๆ ถ้าเดินทางข้ามกาลเวลาแบบในการ์ตูนได้ เชื่อว่าชัยพรก็คงแปลกใจตัวเองไม่น้อยที่พบว่า อนาคตของเขาเดินทางมาไกลเพียงไหน มีความสุขเพียงไหน และมีอิทธิฤทธิ์บันดาลได้เพียงไหน มีความสุขเพียงไหน และมีอิทธิฤทธิ์บันดาลได้เพียงไหน