Custom Search

Mar 4, 2020

Table X (Ari) by Chef Moo


ภาพจาก BrandAge

ที่มา https://www.wongnai.com/reviews/10231073bfce4452ab335025414316d4




ประสบการณ์ที่ดีสุดยอด กับ เชฟหมู เฉียบวุฒิ chef table คนแรกของประเทศไทย
เมนูเด็ด:ทุกเมนู

TABLE X (อารีย์) ร้านอาหารของเชฟเฉียบวุฒิ คุปศิริกุล หรือเชฟหมู ซึ่งถือว่าเป็น chef's table คนแรกของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์ยาวนานถึง 19 ปี โดยเป็นการไปปรุงอาหารให้ถึงที่บ้าน เขฟหมูมีชื่อเสียงอย่างมากในแวดวงนักธุรกิจชั้นนำของประเทศซึ่งต่างก็รู้จักกันดี

ร้าน TABLE X ให้บริการแนว chef's table ที่จะเปิดครัวปรุงอาหารให้ทานกันแบบเห็นจะๆทุกขั้นตอนการปรุง ตั้งแต่วัตถุดิบที่ใช้, เครื่องปรุงต่างๆ การปรุงเมนูปลา,เมนูเนื้อ โชว์และอธิบายเทคนิคการปรุง, การเลือกวัตถุดิบ โดยทุกเมนูเชฟจะเป็นคนคิดจัดสรร เลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดในช่วงฤดูกาลมาปรุง ซึ่งจะทำให้อาหารหลายจานที่เราเคยทาน แต่ขอโทษมันเหนือชั้นกว่า,อร่อยกว่าด้วยวัตถุดิบ และเครื่องปรุงที่คัดสรรมาอย่างดี ขอขอบคุณเชฟอาหารอร่อยมาก ผมทานชนิดที่ว่า น้องๆไม่ต้องล้างจานกันเลยทีเดียว

ประสบการณ์ที่ได้รับ การมาทานอาหารครั้งนี้บรรยากาศเหมือนมาโรงเรียนสอนทำอาหาร โดยมีเชฟหมูที่เป็นผู้สอน,บรรยายแบบไม่มีกั๊ก เรียกว่าถ้าจำได้หมด และกลับมาฝึกฝนทำก็เป็นน้องๆเชฟได้เลย เชฟหมูเป็นคนง่ายๆกันเอง มีมุขตลก ทำให้บรรยากาศ 3 ชั่วโมงกว่าๆ สนุกสนานและผ่านไปอย่างรวดเร็ว

อย่างที่บอกว่า เชฟจะเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดตามช่วงฤดูกาล เพราะฉะนั้นเมนูของเชฟจะไม่ตายตัว ซึ่งทำให้เรามาทานได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ ทางร้านจะรับลูกค้าในระบบการจองเท่านั้นไม่รับ walk-in คุยรายละเอียดเมนูสามารถ request เมนูที่ต้องการได้แล้วนัดวันทานอาหารกัน

**แนะนำครับ เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ได้เรียนรู้หลายอย่าง และที่สำคัญได้ทานอาหารอร่อยๆ โดยเชฟคุณภาพ**