Custom Search

Mar 17, 2020

ดี้ นิติพงษ์ แนะ พล.อ. ประยุทธ์ ถ้าไม่ไหวก็ลาออก - ทีมงานพัง นายกฯ จะพังไปด้วย

 https://www.facebook.com/nitipong.honark/posts/10156682699536945 (ต้นเรื่อง)

ย่อความ จาก https://covid-19.kapook.com/view222319.html







ดี้ นิติพงษ์ โพสต์แนะ บิ๊กตู่ ควรเปลี่ยนทีมงาน ใช้มืออาชีพดูแลแทนสร้างภาพลักษณ์ วุฒิภาวะผู้นำ หากไม่ไหวจริง ๆ ลาออกได้เลย

วันที่ 17 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Nitipong Honark ถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2563 ขอความร่วมมือจากประชาชนสู้กับปัญหา COVID-19 ว่า หากเป็นลุงแถวบ้านจะดูโทรม คนก็คงไม่ว่าอะไร แต่ พล.อ. ประยุทธ์ คือผู้นำประเทศที่จะต้องนำพาทุกคนไปรบกับศึกหนัก โคโรนาไวรัสจะดูโทรมไม่ได้

โดยจะเห็นได้วันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ดูเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก และถูกบั่นทอนพลังไปมากจากความเครียด ลำพังคนธรรมดาแค่ต้องแบกหนี้บัตรเครดิตก็เครียดแล้ว จึงเข้าใจได้ว่า การแบกปัญหาบ้านเมืองที่เป็นเรื่องระดับโลกขนาดนี้ จะต้องต้องทุกข์ทรมานอย่างหนัก

แต่การออกมาแถลงการณ์สั้น ๆ ในครั้งนี้ส่วนตัวมองว่ายังไม่เกิดประโยชน์นัก เพราะไม่ได้ข้อมูลอะไรมากกว่าข่าวที่ทราบกับอยู่แล้ว ดังนั้นทางที่ดีควรเปลี่ยนคณะทำงานใหม่ เพราะแม้จะตั้งใจทำงานแค่ไหน หากทีมงานไร้น้ำยา คนที่ถูกต่อว่าจะคือ "นายก"

ผู้นำของแต่ละประเทศ ต้องทำงานโดยตัดสินใจที่มีความสำคัญมาก จึงจำเป็นต้องมีผู้ช่วยที่วางแผนให้สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างมีจิตวิทยา และควรไล่ทีมงานที่ทำให้ผู้นำดูเป็นตัวตลกออกไป และควรใช้อำนาจที่ถูกโจมตีว่าเป็นเผด็จการ มาใช้เพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองสักครั้ง เพราะไม่ว่าจะทำดีหรือทำไม่ดีอย่างไรก็ถูกต่อว่าแน่นอน

ที่สำคัญ นายก ควรหามืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในการสื่อสาร และการสร้างภาพลักษณ์ วุฒิภาวะผู้นำ ให้ประชาชนรู้สึกว่า เชื่อมั่นผู้นำได้ เช่นเดียวกับที่ผู้นำสหรัฐฯ ที่มีมืออาชีพคอยดูแลเช่นกัน

ทั้งนี้ ดี้ นิติพงษ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวตนเองเชื่อว่า พล.อ. ประยุทธ์ เป็นคนทำเพื่อชาติ แต่หากยังมัวเกรงใจ และไม่กล้าตัดสินใจในสภาวะวิกฤตของชาติ สุดท้ายก็จะไม่รอด พร้อมแนะว่าหากไม่ไหวสามารถลาออกได้เลย และท่ามกลางภาวะสงครามที่ไม่สามารถเดาได้ มีแต่คนเก่ง ๆ ที่ไม่ได้ทำจริง คอยวิจารณ์เต็มไปหมดนั้น จะมีใครจะมารับฟักร้อน ๆ เรื่อง โคโรนาไวรัส ต่อจาก พล.อ. ประยุทธ์