Custom Search

Jan 22, 2020

ถอดพฤติกรรม "ผอ.." พวกต่อต้านสังคม เหี้ยมเกินมนุษย์



ขอบคุณ นสพ. ไทยรัฐ
ภาพ ที่มา https://www.thairath.co.th/news/society/1753835
เรื่อง ที่มา https://www.thairath.co.th/news/crime/1754526


แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิด ปล้นร้านทองยิงคนตาย 3 ศพในห้างดังลพบุรีได้แล้ว พร้อมจัดแถลงข่าว แต่ยังเกิดคำถามอีกมากมายตามมาถึงมูลเหตุจูงใจที่แท้จริง จากการกระทำอันโหดเหี้ยมของ “...” หรือ ผอ...อายุ ... ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี



นี่หรือบุคคลผู้เป็นพ่อพิมพ์ของชาติ โดยเฉพาะการยิงซ้ำถึง 4 นัด ฆ่าพนักงานสาวร้านทองอย่างเลือดเย็น และภาพสะเทือนใจลั่นไกปืนกระสุนเจาะหัวน้องไทตัล วัย 2 ขวบ ล้มลงกับพื้นดับ ยังไม่เท่านั้นขณะกำลังหลบหนีได้เดินตามไปยิงซ้ำตรงใบหน้าของ รปภ.ห้าง ที่พยายามเข้าสกัดกั้นจนเสียชีวิตไปอีกคน รวม 3 ศพ ซึ่งคำสารภาพที่พูดออกมาบอกสำนึกผิด อ้างเกิดจากปัญหาส่วนตัวนำเงินไปใช้หนี้ แต่คนทั้ง 3 ต้องมาจบชีวิตลงเหมือนผักเหมือนปลา



รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต วิเคราะห์พฤติกรรม “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” หรือ “ผอ.กอล์ฟ” ผ่าน “ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์” ว่า จากพฤติกรรมทางคดีเป็นการกระทำโหดเหี้ยมเกินมนุษย์มนา แม้มีอาชีพเป็นครูเป็นถึงผอ.ก็ตาม ซึ่งคนกระทำผิดเกิดได้ทุกอาชีพ เพราะคนในสังคมขณะนี้เกิดความเห็นแก่ตัวมากขึ้น โดยตามทฤษฎีอาชญาวิทยาเรียกว่า เป็นความกดดันทางสังคม อยากอยู่สบาย อยากร่ำรวย อยากมีตำแหน่งที่ดี จึงทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาโดยต้องการทรัพย์สินไปใช้หนี้ แตกต่างกับบางคนเลือกที่จะทำอีกอย่าง เช่น ขายยาเสพติดเพื่อให้ได้เงิน

“ผอ.กอล์ฟ ประสงค์ต่อทรัพย์สิน ปรนเปรอความฟุ้งเฟ้อของตัวเอง และสิ่งที่กระทำน่าเชื่อว่าพฤติกรรมของเขามักชอบใช้ความรุนแรงกับคนอื่น เป็นพวกต่อต้านสังคม มีสาเหตุหลากหลายจากการขัดเกลาในวัยเด็ก เมื่อโตมาจึงมีผลต่อการแสดงออก ทั้งความคิดการตัดสินใจ จากสิ่งที่ทำยอมรับว่าโหดเหี้ยมมากยิงผู้หญิงซ้ำหลายนัด ดูแล้วการกระทำมีการวางแผน เตรียมการมาอย่างดี"



บางกรณีคนร้ายบางคน เคยมีประวัติชอบทรมานสัตว์ ยิงนก และต่อมาฆ่าคนตาย เป็นพฤติกรรมผิดปกติจากคนทั่วไป หากการจะตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่กับใคร อยากให้พิจารณาดูคนที่มีจิตใจดีมีเมตตา พ่อแม่อบรมเลี้ยงดูอย่างดีมีความอบอุ่น ร่วมพาทำกิจกรรมทางศาสนาเข้าวัดทำบุญ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีพฤติกรรมนำไปสู่การทำความผิด








ซินแสดัง วิเคราะห์โหงวเฮ้ง "โจรปล้นทอง" ฉลาดสมองดี แต่มี "คิ้วฆาตกร"


ซินแสชื่อดัง วิเคราะห์ตามตำราโหงวเฮ้ง "..." คนร้ายปล้นร้านทองลพบุรี มีรูปหน้าที่ดีสมกับตำแหน่ง ผอ.ร.ร. แต่มีข้อเสียเป็น "คิ้วฆาตกร"
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวโจรปล้นทองคือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาบุกชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างฯ โรบินสัน จ.ลพบุรี ใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น











Cr. Photo https://www.partiharn.com/

วันที่ 22 ม.ค.63 มีรายงานว่า จุฑามาศ มณีฤทธิ์ หรือ อาจารย์ตุ้ย ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยมากว่า 15 ปี ได้ตรวจเช็กโหงวเฮ้งของ นายประสิทธิชัย พบว่า มีรูปหน้าที่ดี น่าเชื่อถือ พูดดี มีอำนาจ สมองดี ฉลาด สมกับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน แต่มีข้อเสียสำคัญคือ "คิ้วของฆาตกร" จากลักษณะคิ้วที่ไม่เป็นระเบียบ หนาและใหญ่ ขณะที่ช่วงเนินหน้าผากตรงกลางบุบ มีปัญหาเรื่องเกียรติยศ อาจมีคดีความ, หางตาตก คิ้วตก จะตกต่ำในบั้นปลาย, น้ำเสียงนุ่มนวล มีความน่าเชื่อถือ แต่ไร้อำนาจ
ส่วนดวงชะตาของ นายประสิทธิชัย วิเคราะห์จากวันเดือนปีเกิด ปีนี้ดาวราหูมาทับเจ้าชะตา ทำให้เกิดเรื่องไม่ทันตั้งตัว

ซึ่งเกิดจากการตัดสินใจของตัวเองที่ไม่ได้คิดวางแผน
ขณะที่ชื่อ ประสิทธิชัย รวมตัวเลขแล้วตกที่เลข 8 คือ ดาวราหู ส่งผลให้เป็นคนเครียดโมโหร้าย มีเรื่องเดือดร้อนการเงิน
มีความเชื่อมั่นตัวเองสูง อาจทำสิ่งผิดได้ง่ายๆ ส่วนนามสกุลเขาแก้ว ตกเลข 16 มีกำลังด้านยศศักดิ์ การเงิน และความรัก แต่หากมีความสำเร็จในชีวิตที่ยิ่งใหญ่มักจะมีจุดพลิกผัน ตกต่ำ