Custom Search

Apr 22, 2020

วงไปยาลใหญ่ (ฯลฯ)


เรื่องจาก


ศุ บุญเลี้ยง

ภาพประกอบ  จาก


15 กรกฎาคม 2016













เกี๊ยง ชื่อจริง ว่าเกียรติศักดิ์
ผมไม่เคยเรียกเขาว่า เกียรติศักดิ์เลย
เรียก ตาเกี๊ยง ไอ้เกี๊ยง บางครั้งเรียกไอ้กึ่ม
ตอนที่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ดังๆ
ผมเรียก เกี๊ยงว่า แอนโทนี่ เกี๊ยง
เกี๊ยงกับจุ้ย นี่มาจากคนละดินแดน
จุ้ยมาจากเกาะ เกี๊ยงมาจากอีสาน
เราคงมีลักษณะที่แตกต่างกันหลายอย่าง
แต่ด้วยความรักชอบในบทเพลงและดนตรี
ถนนสายนี้จึงชักนำเรามารวมกัน
โดยตอนแรกนั้น พี่จิก(ประภาส)
อยากจะให้เราทำดนตรีด้วยกันสองคน
ตั้งชื่อไว้เล่นๆว่า วงไปยาลใหญ่
โชคดีที่เราทำวงไปยาลใหญ่ไม่สำเร็จ
เลยกลายพันธุ์ ย้อนกลับไปทำ เฉลียง ด้วยกัน
ย้อนเจอภาพเก่าๆ
น่าจะเป็นตอนแรกๆ ที่เราพบกัน เพื่อมาบันทึกเสียง
ดูสภาพการแต่งกายแล้วเรามาจากคนละแนว
ดูนิสัยใจคอ เราก็น่าจะคนละแบบ
ดูผลการเรียน เราก็ยิ่งไปกันคนละมาตรฐาน
ชีวิตเราดำเนิน พบปะ แยกย้าย
โคจรไปๆมาๆ
จนกระทั่งวนมาถึงวันที่ต้องแถลงข่าว#ปรากฏการณ์เฉลียง
อีกครั้ง
ปรากฏว่า
เกี๊ยงกับจุ้ย
ใส่เสื้อออกจากบ้านมา
ด้วยเสื้อสีเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน
โดยไม่ได้นัดหมาย
เราเดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
(ใครมีภาพเสื้อตัวนั้น ซึ่งถ่ายแล้วเห็นเรา
ใส่เสื้อเหมือนกัน เราควรจะมอบรางวัล)


ภาพจาก FB ศุ บุญเลี้ยง