Custom Search

Jun 2, 2019

คุณ พรมลิขิต รักษาพันธ์


ข่าวสัตหีบโพสต์ SATTAHIP NEWS
ข่าว ไทยรัฐ 2 มิ.ย. 2562 

ใครที่เคยท้อถอย ให้หันกลับมาดูชีวิตหนุ่มวัย 31 ปี ประสบอุบัติเหตุจนขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง เดินไม่ปกติเหมือนก่อน ต้องกัดฟันสู้ขายบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง โดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง อยู่บริเวณหน้าบริษัทผ้าไหมไทย ด้านหลังตลาดน้ำสี่ภาค ริมถนนเลียบทางรถไฟ ซอยนาจอมเทียน 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก จนเป็นแรงใจฝ่าฟันทำหากินสร้างรายได้ให้กับตนเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร


นายพรมลิขิต รักษาพันธ์ อายุ 31 ปี เพิ่งขายขายบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ได้ประมาณ 1 เดือน เล่าว่า ขายหมดทุกวันและได้กำไรวันละ 2,500-3,000 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มีทั้งขาประจำและขาจร โดยออกขายช่วงเวลา 14.00 น. ของทุกๆ วัน และขายหมดประมาณ 20.30 -21.00 น. หรือบางวันมีลูกค้าโทรมาเหมา ซึ่งส่วนใหญ่ต่างติดใจในรสชาติ จนมีการบอกต่อ ส่วนวัตถุดิบได้ทำเองต้องใช้เวลาถึง 7 ชั่วโมง ทั้งการหมักและอบหมูแดง รวมถึงคัดสรรเกี๊ยว เส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่มมาขาย



สำหรับภูมิลำเนาเป็นคน จ.อำนาจเจริญ ได้มาอาศัยอยู่ที่เมืองพัทยา เคยทำงานเป็นลูกจ้างร้านอาหารแห่งหนึ่งในตลาดน้ำสี่ภาค ก่อนมาประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ จนขาทั้ง 2 ข้างเดินไม่ได้ ใช้เวลาพักรักษาตัวนานหลายเดือน ทำให้ต้องตกงานเกิดความยากลำบาก ประกอบกับในอดีตเคยส่งเงินให้พ่อและแม่ที่อยู่ที่ต่างจังหวัด แต่เมื่อร่างกายไม่ปกติจึงทำงานไม่ได้ จนเวลาผ่านไปอาการบาดเจ็บเริ่มหายดี แต่ขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง ต้องผ่าตัดใส่เหล็ก ทำให้เดินไม่สะดวก จนเกิดความคิดเริ่มต้นสู้ชีวิตด้วยการขายบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง เปิดร้านชื่อ “นายอิ๋ง บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง”




"อาทิตย์แรกๆ เริ่มขาย มีลูกค้ามาลองชิมรสชาติ จากปากต่อปากจนเป็นที่สนใจและเป็นที่รู้จักในปัจจุบัน ซึ่งแต่ละวันขายจนหมด ทำให้มีรายได้ในการเลี้ยงดูแลครอบครัว แม้ร่างกายไม่สามารถกลับมาเดินได้เหมือนเดิม แต่เราจะนอนเป็นคนที่ป่วยรอเวลาให้หายปกติคงไม่ได้ เพราะมีภาระและมีคนต้องดูแล ทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจ จนสู้ชีวิตได้ในวันนี้"