Custom Search

Aug 10, 2020

ยังไม่หายไปไหน! “กวดวิชา อ.สงวน” ขายตึกที่เสาชิงช้า หันมาเปิดคอร์สเรียนออนไลน์

10/8/2563 © MGR Online

   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ยังไม่ถึงกับปิดตำนาน พบโรงเรียนเสริมหลักสูตรอาจารย์สงวน วงศ์สุชาต หันมาขายคอร์สเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ แต่สาขาบางเขนยังเปิดอยู่ สำหรับลูกค้าที่ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและรับหนังสือเท่านั้น

วันนี้ (10 ส.ค.) จากกรณีที่ในโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Jaroon Benjacharoenkul” เผยภาพโรงเรียนเสริมหลักสูตรอาจารย์สงวน วงศ์สุชาต SLS สาขาเสาชิงช้า ถ.มหรรณพ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ได้ติดป้ายประกาศขายตึก โดยผู้โพสต์ระบุว่า “ปิดตำนาน” ทำให้บรรดาศิษย์เก่าต่างพากันตกใจ


https://www.facebook.com/Sermlucksutr/



ล่าสุด รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า โรงเรียนเสริมหลักสูตรอาจารย์สงวน วงศ์สุชาต SLS ได้เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจใหม่ เนื่องจากทุกสาขาของโรงเรียนเสริมหลักสูตรฯ ได้ปิดลงแล้ว และไม่มีเจ้าหน้าที่รองรับ โดยหันมาจัดคอร์สเรียนออนไลน์หลักสูตรภาษาอังกฤษ โดยมีหลักสูตรออนไลน์กว่า 30 หลักสูตร พร้อมหนังสือเรียนแต่ละหลักสูตรส่งให้ถึงบ้าน

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาขาบางเขน ซอยพหลโยธิน 40 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ยังคงเปิดให้บริการอยู่ สำหรับให้ลูกค้าที่ชำระด้วยบัตรเครดิตมารูดบัตรชำระค่าเรียน และรับหนังสือเท่านั้น โดยต้องนัดหมายล่วงหน้า


อีกด้านหนึ่ง ยังมีช่องยูทูป ajarnsanguan สำหรับ​ผู้ที่ต้องการทดลองเรียน เพื่อดูแนวการสอนของอาจารย์​สงวน และระดับความยากง่ายของคำศัพท์คร่าวๆ ในบางหลักสูตร​ สามารถทดลองเรียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง​

ก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนโพสต์ข้อความระบุว่า “ต้องกราบขอขอบคุณนักเรียน ศิษย์เก่าทุกคนมากๆ เลยนะคะ สำหรับทุกความคิดเห็น ทุกรีวิว ทั้งจากโพสต์สาธารณะ ในทวิตเตอร์​ และเฟซบุ๊ก เว็บไซต์​ในอดีต และข้อความส่วนตัวที่มีเข้ามาชื่นชม นับถือ และสมัครเรียนกับอาจารย์มาตลอด

ทุกๆ คนคิดว่า อาจารย์​มีบุญคุณ​สำหรับพวกเค้า แต่อยากบอกจากใจอาจารย์สงวนเลยว่า ท่านก็ขอขอบคุณลูกศิษย์​ของท่านทุกคนเช่นกัน ที่ไว้ใจท่าน ให้ลูก หลาน เพื่อน คนรัก ได้เรียนกับท่านกันทั้งครอบครัว

ท่านตั้งใจทำทุกอย่าง อย่างที่เคยตั้งใจทำมาตลอด 50 กว่าปี ในทุกบทเรียน ในแต่ละหลักสูตร ท่านทำด้วยใจที่ท่านรัก และคาดหวังทุกครั้งที่จะให้มันออกมาดีที่สุด เพื่อได้ช่วยเหลือนักเรียนที่มาพึ่งพาท่าน ในสิ่งที่ท่านสามารถช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ ไม่มีพวกคุณ ก็ไม่มีอาจารย์​ในวันนี้

ขอบคุณ​รีวิวดีๆ ทุกบทความ ทุกคอม​เมนต์ ทุกข้อความ ที่มีแต่สิ่งที่ชื่นชม 95% ส่วนอีก 5% จะไม่ถูกใจสไตล์​การสอน ที่ละเอียด และเนื้อหาแน่นจนเกินไป จนอยากหลับได้ และราคาของแต่ละหลักสูตร แพงเกินไป... แต่อยากบอกว่าอาจารย์สงวน ท่านพูดเสมอ ว่าทุกหลักสูตรของท่าน ที่บางคนว่าแพง ท่านทุ่มเทมากๆ ก่อนที่จะนำมาลงสอน ท่านศึกษาหาข้อมูลทั่วโลก และนั่นคือทั่วโลกจริงๆ แน่นอนคือ ไม่มีใครทำได้ขนาดนี้ แล้วเงินค่าเรียนที่เสียไป แลกกับการประสบความเร็จในชีวิตได้มั้ยคะ

ท่านตั้งใจทำให้ทุกเนื้อหาทุกบทเรียน ไม่มีข้อติหรือตำหนิใดๆ ตามมาทีหลังได้ และท่านทำได้สำเร็จ​ในเรื่องนี้มาตลอด กราบขอบพระคุณ​ ทุกกำลังใจ จากทุกคนค่ะ”