Custom Search

Jul 5, 2019

ด่วน! ดี้ นิติพงษ์ ถังแตก ประกาศขายเปียโน-กีตาร์-ของมีค่า เหตุมัวทำงานการกุศล


เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Nitipong Honark ประกาศทางขายเปียโน กีตาร์ หลังถังแตก โดยระบุว่า “ด่วน…นักแต่งเพลงถังแตก มัวแต่ทำงานการกุศล ประกาศขายเปียโน กีตาร์ สนใจสอบได้ทั้งหน้าไมค์หลังไมค์”
จากนั้น ดี้ นิติพงษ์ ยังมาคอมเมนต์ด้วยว่า “พูดจริงๆ นะเทอ…ไม่ได้ทำตลก…” โดยสร้างความตกใจให้กับบรรดาแฟนคลับอย่างมาก

ต่อมา ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ชี้แจงว่า เล่าเรื่องต่อจากสเตตัสตะกี้นะจ๊ะ ตอนนี้รายได้ยังพอมี…แต่รายจ่ายมันเยอะมาก…ชีวิตคนเราก็แบบนี้ อยากเริ่มขายของที่เคยซื้อมาตอนฟุ่มเฟือย และแทบไม่ได้ใช้งาน ซึ่งถึงแม้จะเป็นความทรงจำ แต่ก็เป็นความทรงจำในตู้

อยากขายเปียโน ราคาก็ไม่แพงหรอก แต่เป็นเปียโนที่แต่งเพลงสำคัญหลายเพลง ที่อยากขาย เพราะสงสารที่เขานั่งเฉยๆ…ไร้ค่า เครื่องดนตรีที่ราคาแพงแค่ไหนก็ตาม ไร้ค่า ถ้าไม่มีคนเล่น

ฉันมีเปียโนไฟฟ้าอีกตัวที่ไม่ต้องใช้แรงนิ้วมาก…แต่งเพลงสำคัญมาก็เยอะ…อันนั้นฉันไม่ขาย…เพราะมันใช้สะดวก ถึงแม้ว่ามันเป็นอะไรที่ไม่มีราคาค่างวดอะไรนัก
มีกีตาร์อีกหลายตัว…อยากขาย…เพราะว่ารันทดใจ ที่ปล่อยให้นอนไว้เฉยๆ…อยากให้คนที่อยากได้เอาไปเล่น เพราะเป็นกีตาร์ดีมากๆ อายุงานเกินยี่สิบปี ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่มากนักต่อนัก
แต่วันนี้…ฉันไม่รู้จะทำอะไรกับพวกเขา ฉันไม่อยากขังเขาไว้…ให้เป็นแค่คอลเลกชั่น ใครสนใจ ค่อยคุยกันนะ
ที่จริงยังมีอีกหลายสิ่ง…นาฬิกาโรเล็กซ์ ที่ตรงเวลาไม่เท่ากับนาฬิกาดิจิตอล หรือบนไอโฟน แต่ก็เสือกแพง รองเท้านั่นนี่…เสื้อผ้าที่แพงน่ารำคาญ ฉันกำลังจะขายทุกอย่างจ๊ะ ของมีค่าน่ะ…มีแล้วก็แบก ถ้าใครอยากแบก…ติดต่อมาเลย