Custom Search

Jul 26, 2019

“ทักษิณ” ซึ้งน้ำใจ คนช่วยเชียร์ตลอดเวลา ฉลองวันเกิด ครบ 70 ปี ยังแข็งแรง บ่มสุขมากๆ อย่าบ่มทุกข์

ที่มา https://www.khaosod.co.th/politics/news_2745375


เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายจอม เพชรประดับ อดีตผู้สื่อข่าว อดีตพิธีกรไอทีวี ไทยพีบีเอส และวอยซ์ทีวี ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก การจัดงานฉลองวันเกิดครบรอบ 70 ปี ให้กับนายทักษิณ ชินวัตร โดยมีแฟนคลับประมาณ 10 กว่าคนร่วมงาน และพูดคุยกับนายทักษิณ ผ่านจอทีวีขนาดใหญ่ มีการเป่าเค้ก พร้อมอวยพรให้ได้กลับบ้าน
นายทักษิณ กล่าวว่า 13 ปี แล้วที่ออกมาท่านทั้งหลายไม่ลืม คอยเป็นห่วงเป็นใย ทำให้มีกำลังใจจนต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรง วันนี้ครบ 70 ดูแล้วใจหาย แต่ดูสุขภาพเราอายุเป็นเพียงตัวเลข สำคัญที่สุดสุขภาพดีเงินซื้อไม่ได้ ต้องหาเอาเอง ถ้าเรารักษาสุขภาพกาย สุขภาพจิต สุขภาพจิตอย่างตน
ต้องมองทั้งสองด้าน ฝั่งหนึ่งเล่นงานแบบไม่มีหลัก ไม่มีเกณฑ์ ก็ว่ากันไปเรื่อยเปื่อย แต่อีกฝั่งก็ให้กำลังใจตลอดเวลา ก็ต้องเอาสิ่งที่เป็นบวกมาเป็นกำลังใจ ไม่อย่างนั้นก็คงอยู่ยาก
อาจารย์คนหนึ่งบอกว่ามนุษย์เราความสุขความทุกข์เหมือนเม็ดฉำฉา หรือจามจุรี ถ้าเอาเม็ดที่เป็นความสุขมาบ่มก็เบ่งบาน หัวใจพองโต ถ้าเอาเม็ดที่ทุกข์มาบ่มจิตใจก็ห่อเหี่ยว ชีวิตก็แย่ลงทุกวัน ฉะนั้นพยายามบ่มสุกให้มากๆ อย่าบ่มทุกข์มากไป แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่รับรู้เรื่องทุกข์ แต่อย่าให้ทุกข์มาบั่นทอนจนไม่มีความสุข เพราะชีวิตไม่ได้ยืนนาน ต้องอยู่ให้เป็น อยู่ให้มีคุณค่า จึงต้องเตือนตัวเอง สอนตัวเอง
“ถึงวันนี้ 70 ก็ยังคิดว่าตัวเองยังแข็งแรงดี มีจิตใจที่ยังเข็มแข็ง คิดถึงพี่น้อง คิดถึงพลังอย่างนี้ อยู่ๆ ใครจะเอาคนมาช่วยเชียร์ ช่วยรักเราตลอดเวลา เป็นไปไม่ได้ถ้าเราไม่ทำตัวเรา ทุกวันนี้คิดอย่างเดียวว่าเป็นหนีบุญคุณประชาชน เพราะประชาชนรักและห่วงใยผม และพรรค ผู้สนับสนุนผม


เลือกตั้งทีไรก็ชนะตลอด ทั้งถูกโกงและอะไรทุกอย่างก็ยังถือว่าทำได้ดี แต้มสูงสุดแล้ว กำลังใจเหล่านี้ทำให้ผมอยู่ได้ ผมซาบซึ้งที่พวกท่านมาอวยพร จัดลำดับพิธี คำอวยพรที่จริงใจ ขอเป็นกำลังใจให้พวกท่านทุกคน ให้สุขภาพแข็งแรง รุ่งเรืองตลอดไป แล้วพบกันใหม่ที่ L.A.ครับ”