Custom Search

Jun 3, 2012

Thailand's Got Talent ~วารุณี สุวรรณรักษ์

 
What’s Up– Thailand’s Got Talent 2012

"กิ๊ก วารุณี"หญิงสาวจบป.6 กับเพลง What′s up (what′s going on) ที่ทุกคนพูดถึง...

มติชน
วันที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2555
ไม่น่าเชื่อ ก็ต้องเชื่อว่า  เพียงชั่วข้ามคืน  ชื่อของ  "กิ๊ก-วารุณี สุวรรณนุรักษ์"  จะกลายเป็นบุคคลที่คนในประเทศเริ่มรู้จัก และกำลังถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะในเว็บไซต์ youtube   ซึ่งมีการแพร่คลิปวิดิโอเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก  จนทำให้ยอด view   ทะยานเกินหลักแสนไปแล้วอย่างไม่ต้องสงสัย
กิ๊ก -  วารุณี   ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่เซเลบจากแวดวงไหน  หาใช่คนมีชื่อเสียง   ไม่ได้เป็นญาติกับคนมียศฐา ตำแหน่งใด   เธอเป็นเพียงหญิงสาวตัวเล็ก ผมยาว หน้าตาธรรมดา  ผู้เข้าร่วมประกวดในรอบออดิชั่นของ รายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น2  ที่นำเสนอความสามารถทางการร้องเพลงดั่งเช่นคนปกติทั่วไป ไม่น่าเชื่อ ก็ต้องเชื่อว่า  เพียงชั่วข้ามคืน  ชื่อของ  "กิ๊ก-วารุณี สุวรรณนุรักษ์"  จะกลายเป็นบุคคลที่คนในประเทศเริ่มรู้จัก และกำลังถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะในเว็บไซต์ youtube   ซึ่งมีการแพร่คลิปวิดิโอเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก  จนทำให้ยอด view   ทะยานเกินหลักแสนไปแล้วอย่างไม่ต้องสงสัย
กิ๊ก -  วารุณี   ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่เซเลบจากแวดวงไหน  หาใช่คนมีชื่อเสียง   ไม่ได้เป็นญาติกับคนมียศฐา ตำแหน่งใด   เธอเป็นเพียงหญิงสาวตัวเล็ก ผมยาว หน้าตาธรรมดา  ผู้เข้าร่วมประกวดในรอบออดิชั่นของ รายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น2  ที่นำเสนอความสามารถทางการร้องเพลงดั่งเช่นคนปกติทั่วไป

หญิงสาว วัย 32 ปี  ผู้นี้  เดินทางมาจากจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอเอง   เพื่อโชว์ร้องเพลง ในรายการ  ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ เป็นครั้งแรก  จากเมื่อปีที่ผ่านมาเธอได้แต่เฝ้าชมรายการดังกล่าวผ่านทางโทรทัศน์และเห็น   สมศักดิ์ เหมรัมย์ ชายผู้ใช้มือข้างเดียวในการเล่นกีตาร์และร้องเพลง  จึงเกิดแรงบันดาลใจการต่อสู้ มาเดินตามฝันบ้าง
สิ่งที่ทำให้คณะกรรมการทั้ง 3  พิธีกร ผู้ชมในห้องส่ง  รวมถึงผู้รับชมรายการไทยแลนด์ ก๊อตทาเลนต์ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน จากทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3  ถึงกับอึ้ง   ขนลุกไปตามๆกัน  นั่นเพราะ เสียงร้องอันทรงพลัง  ในเพลง What′s up (what′s going on)  ของ  วงดนตรีระดับโลก  4 non blondes  ในยุค 90 ที่เธอเลือกมาขับร้อง   ทว่าสำเนียง ภาษา  ระดับเสียงสูง ต่ำ    ท่วงทำนอง จังหวะ และอารมณ์ จัดว่า"ยอดเยี่ยม" ไม่แพ้ต้นฉบับแม้แต่น้อย  
ทั้งที่ตามข้อมูลที่ กิ๊ก -  วารุณี บอกกับทางรายการท่ามกลางน้ำตาที่ปริ่มไหลว่า  เธอเป็นลูกสาวคนโตของบ้านซึ่งมีฐานะยากจน     พ่อแม่ ประกอบอาชีพกรรมกรก่อสร้าง  จึงเรียนหนังสือจบแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้น้องๆอีก 4 คนที่เหลือได้เรียนต่อ   ปัจจุบันเธอ มีรายได้จากการรับจ้างร้องเพลง   และตอนนี้กำลังเรียนกศน.อยู่   เหตุผลที่เลือกมาร่วมประกวดนั้น เพียงเพื่อหวังจะได้เงินรางวัลหากมีโอกาสได้ชิงชนะเลิศ ไปสร้างบ้านให้ พ่อแม่ และลูกสาว  ส่วนที่สามารถร้องเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษได้ นั่นเพราะเธออาศัยการฟังจำและจด ฝึกฝนมาเรื่อยๆจนมีสำเนียงที่ใกล้เคียงไม่แพ้เจ้าของภาษา แต่อย่างใดภายหลังจากการโชว์ร้องเพลง  What′s up (what′s going on) ของกิ๊ก - วารุณี สิ้นสุดลง  ผู้ชมในห้องส่งต่างโห่ร้อง ลุกขึ้นยืนปรบมือให้เธออย่างกึกก้อง  ขณะที่คณะกรรมการทั้ง 3 คนไม่ว่าจะเป็น  ภิญโญ รู้ธรรม , เบนซ์- พรชิตา  ณ สงขลา   และ โจ - จิรายุส วรรธนะสิน ล้วนพร้อมใจกันชื่นชมความสามารถของเธอ ปราศจากคำติ  ต่างจากผู้เข้าร่วมออดิชั่นคนอื่นๆ  และลงความเห็นว่า  สาวชาวยะลาผู้นี้ ได้ผ่านเข้าไปประกวดในรอบต่อไป  แบบประทับใจผู้ชม โดยที่บางคนได้ฟังแล้วถึงกับน้ำตาไหล และขณะนี้  ในเว็บไซต์youtube   คลิปวิดีโอ ที่อัพโหลดโดย CiNNtv2 ในชื่อเรื่อง "Thailand′s Got Talent S.2-6/9 กิ๊ก-วารุณี สาวป.6 Gig-Warunee 3 June 2012"ยัง คงมียอดผู้เข้าชมหลั่งไหลเข้ามาไม่หยุดหย่อน  พร้อมด้วยความคิดเห็น  ให้กำลังใจ  ทั้งชื่นชม ช่วยลุ้น ช่วยเชียร์   ผู้หญิงที่ชื่อ  "กิ๊ก- วารุณี  สุวรรณนุรักษ์" อย่างล้นหลาม ท่วมท้น  หลายคนบอกว่า เธอน่าจะเป็นผู้ชนะ ในซีซั่นส์นี้  นับเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่น่าจับตา  ท่ามกลางการสื่อสารในสังคมโลกออนไลน์   ที่แม้ จะไม่ได้รับชมสดๆ แต่หนึ่งแชร์ 1 คลิกก็ทำให้ ความสามารถที่สุดยอด ของคนธรรมดาๆ กลายเป็นที่รู้จัก แพร่หลาย และเป็นกระแสที่ผู้คนต่างล้วนให้ความสนใจ กับเส้นทางเดินของ "กิ๊ก วารุณี"  นับจากนี้ต่อไปแน่นอน... 
เจาะข่าวเด่น 
6 มิถุนายน 2555