Custom Search

Sep 20, 2023

มีคนจำนวนมาก ไม่ชอบถูกเตือน

พศิน อินทรวงค์

มีคนจำนวนมาก ไม่ชอบถูกเตือน
เวลาใครมาเตือน
ก็มักแสดงอาการหงุดหงิด อารมณ์เสีย
ซึ่งเป็นเรื่องที่ก็พอเข้าใจได้
แต่อยากให้ลองมองอีกมุม
การที่ชีวิตของเรายังมีคนเตือน
ก็ย่อมดีกว่าชีวิตที่ไม่มีคนเตือน
โดยเฉพาะถ้าเขาเตือนเรา
ด้วยเหตุผล ด้วยความรักและหวังดี
เราก็ควรจะรับฟังไว้บ้าง
เพราะไม่มีใครหรอก
ที่จะเห็นตัวเองได้ทุกมุม
แน่นอนว่า หลายครั้ง
ความหวังดีนั้น
อาจมาพร้อมความหงุดหงิดนิดๆหน่อยๆ
ถ้าเป็นไปได้
ก็ให้เรารู้จัก คัดกรองของเสียออก
เลือกเอาแต่เนื้อหาสาระที่ดี
มาปรับปรุงตนเอง
การรับฟังอะไรที่บาดหูบาดใจนิดๆ
ด้วยใจที่เปิดกว้าง สงบนิ่ง
ถือเป็นการฝึกวุฒิภาวะ
ทำให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น



***ติดต่อ พศิน อินทรวงค์***
วิทยากร/บรรยาย/หนังสือ/บทความ
***ติดตามช่องยูทูป***
พศิน อินทรวงค์ - Pasin Intarawong