Custom Search

Sep 12, 2023

9/11/2023

Cr: ทพญ.เพกา จรุงกิจอนันต์

9/11
เล่าช้าไป 1 วัน พอดีได้ไปอ่านใน group The Wild Chronicles - ประวัติศาสตร์ ข่าวต่างประเทศ ท่องเที่ยวที่แปลก แล้วได้คำตอบในเรื่องที่สงสัยมานาน คือสงสัยว่าคนไทยที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ทำงานที่ Window of the World ชื่ออะไร จากโพสในเพจทำให้ทราบว่า ชื่อคุณอรศรี เลียงธนสาร เป็น 1 ใน 2 คนไทยที่เสียชีวิตในตึก World Trade Center ขอยกเรื่องมาเล่าไว้ตรงนี้นะคะ
ช่วงนั้นคุณวาณิชเป็น columnist นสพ. ฉบับหนึ่ง มีชื่อเสียงพอสมควร จะมีจดหมายจากแฟนๆคอลัมน์ส่งมาที่นสพ. ฉบับนั้น และมีการส่งต่อให้นักเขียน คุณวาณิชจะเอากลับมาที่บ้านเพื่อเปิดอ่าน เราก็จะชอบเข้าไปนั่งเล่นในห้องทำงานพ่อเพราะแอร์เย็น
☺️
แล้วก็เปิดอ่านจดหมายไปด้วย หลังเหตุการณ์ 9/11 มีจดหมายฉบับหนึ่งส่งมา พร้อมกับแนบรูปผู้หญิงคนหนึ่งมาด้วย ตอนที่เราเห็นเรารู้สึกว่า ผู้หญิงคนนี้สวยมากกกก จดหมายเขียนโดยคุณพ่อ เล่าเรื่องลูกสาว เนื่อหาอื่นๆ เราก็จำไม่ได้ซะแล้ว จำไ้ด้แต่ความรักต่อลูก และความสูญเสีย และจำได้ว่า ผู้หญิงท่านนี้ทำงานที่ Window of the World จึงน่าจะเป็นคุณอรศรี ต่อมาคุณวาณิชได้เขียนถึงเหตุการณ์นี้ลงนสพ. ฉบับนั้น โดยลงรูปคุณผู้หญิงท่านนี้ประกอบกับคอลัมน์ด้วย ตอนนั้นคิดว่าความเป็นนักเขียนคอลัมนิสท์ของคุณวาณิชนั้น ผู้อ่านรู้จักคุณวาณิชผ่านตัวอักษร เคยเจอกัน หรือรู้จักกัน จริงๆหรือก็เปล่า แต่เมื่อมีเรื่องราวในชีวิต ก็อุตส่าห์เขียนจดหมายทางไกลมาหา รู้สึกดีใจแทนว่า คุณวาณิชประสบความสำเร็จในอาชีพ (จริงๆจดหมายด่าก็เยอะ
😅
คงคล้ายๆเม้นท์ด่าในเฟสสมัยนี้)
เราพยายามหาว่าผู้หญิงไทยท่านนี้คือใคร ชื่ออะไร มานาน ตัวเองเพิ่งไป memorial 9/11 ที่นิวยอร์คเมื่อต้นปี ใจก็คิดถึงผู้หญิงไทยท่านนี้ตลอด ตอนนี้ได้ทราบคำตอบแล้ว นอกจากนี้ในเพจยังมีคนที่จำเรื่องในคอลัมน์ที่เขียนได้ด้วย เป็นการยืนยันว่าดิชั้นไม่ได้มั่วค่ะ
😌
อันนี้แถมให้ด้วยความเนอร์ดของตัวเอง พนง.ร้าน Window of the World วันนั้นเสียชีวิตทั้งหมดนะคะ ส่วนเจ้าของร้านตอนเกิดเหตุเค้าอยู่ที่ lobby ที่เค้ามาช้ากว่าปรกติเพราะเค้าไปตัดแว่นก่อน เลยรอด แต่เอาใจเค้ามาใส่ใจเราก็อดใจหายไม่ได้ เป็น the day that chaged the world จริงๆ