Custom Search

Aug 30, 2009

Department of Architecture Co.,Ltd.



http://www.facebook.com/DeptOfARCH


อมตะ หลูไพบูลย์ กับ ทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ

สองสถาปนิกคู่หู ปลื้มผลงานการออกแบบ คว้ารางวัลเหรียญเงินสถาปัตยกรรมประจำปี 2551

Related:

สถาปนิกคู่หูไฟแรง อมตะ หลูไพบูลย์ และ ทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ แห่ง บริษัทดีพาร์ทเมนท์ ออฟ อาร์คิเทคเจอร์ ปลื้มใจ
เมื่อรีสอร์ทหรู ศาลาภูเก็ตรีสอร์ทแอนด์สปา ของ ศุภตา จิราธิวัฒน์
ผลงานการอกแบบ ของบริษัทฯได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการคัดเลือก สถาปัตยกรรมประจำปี 2551 จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์และได้รับเลือกให้เป็น 1 ในรีสอร์ทแอนด์สปาใหม่ที่ดีที่สุดในโลกจากนิตยสารท่องเที่ยว Conde’ Nast Traveler, USA 






ซึ่ง ศาลาภูเก็ต รีสอร์ทแอนด์สปาเป็น รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวศาลาภูเก็ตเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี2550 ติดหาดทรายขาวยาวกว่า 100 เมตรบนหาดไม้ขาว ประกอบด้วยห้องพัก 7 รูปแบบ รวมทั้งสิ้น 79 วิลล่า (โดย 63 วิลล่ามี plunge pool และรั้วรอบมิดชิด ให้ความสงบเป็นส่วนตัวอย่างสมบูรณ์) สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระ สปาเท่ทันสมัย ห้องอาหารและบาร์รับมุมมองพระอาทิตย์ตกดิน และBoutique shop

อมตะ หลูไพบูลย์ สถาปนิกปริญญาโทจาก Harvard กล่าวว่า “ความยากของการออกแบบรีสอร์ท คือจะนำเสนอความเป็น local ไม่ว่าจะเป็นความเป็นภูเก็ต หรือความเป็นเอเชีย ซึ่งเป็นสิ่งที่แขกชาวต่างประเทศต้องการและคาดหวังจะมาสัมผัสได้อย่างไร ที่จะเป็น approach ใหม่ไม่มีโครงการใดทำมาก่อน และต้องสอดคล้องกับเวลาปัจจุบัน โดยในงานนี้ทางเรารับผิดชอบทั้งงานออกแบบสถาปัตยกรรม แลนด์สเคป และ ตกแต่งภายในทั้งหมดเพื่อควบคุม image โดยรวมอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นเมื่อทราบว่า ศาลาภูเก็ตได้รางวัลเหรียญเงิน ทีมงานทุกคนก็รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ”

ด้านคู่หู สถาปนิกปริญญาโทจาก Princeton ทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ กล่าวเสริมว่า แนวความคิดหลักของการออกแบบโครงการนี้ คือการนำเอาอิทธิพลของวัฒนธรรมหลากหลายที่พบได้ในเมืองเก่าภูเก็ตนำมาตีความ ใหม่ในสถาปัตยกรรมร่วมสมัย เพื่อให้ได้สถาปัตยกรรมที่สื่อถึงวัฒนธรรมพื้นถิ่นที่ represent ความเป็นปัจจุบัน แนวความคิดหลักนี้ผูกรวมส่วนต่างๆของรีสอร์ทเข้าด้วยกัน ในขณะที่อาคารแต่ละส่วน เช่น Lobby ร้านอาหาร บาร์ วิลล่า สระว่ายน้ำ สปา หรือแม้แต่ห้องน้ำ ต่างก็เป็นการ explore concept ทางสถาปัตยกรรมที่ชัดเจนแต่ละอย่างแตกต่างกัน”

โดยในระยะ 4 ปีที่ผ่านมา สมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้มอบรางวัลดังกล่าวให้แก่โรงแรมหรือรีสอร์ทเพียง 2 โครงการ ได้แก่ ศาลาภูเก็ต และ ศิลาเอวาซอน ไฮด์อเวย์ ที่เกาะสมุย ซึ่งทั้งสองโครงการเป็นของ ศุภตา จิราธิวัฒน์ และเป็นผลงานการออกแบบของบริษัทเรา ซึ่งนับเป็นความความภาคภูมิใจอย่างมากของทีมงาน




© Wison Tungthunya


คุณอมตะ หลูไพบูลย์ คุณทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ
หัวข้อนวัตกรรมการออกแบบผ่านผลงานสถาปัตยกรรม วันที่ 10 กันยายน 2554 

งาน " Innovative Architectural Material Expo (IAM)"