กลุ่มสถาปนิกที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เช่น
ประภากร วทายนกุล / นิธิ สถาปิตานนท์
และ ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีตที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร
ทีผลักดันกฎหมายควบคุมการใช้ป้ายโฆษณาใน กรุงเทพ
แต่ไม่สำเร็จ มาร่วมเสวนาเรื่อง
เมืองบ้าป้าย ไฮเวย์สกปรก บ้านเมืองรกรุงรัง
โดยได้แสดงความคิดเห็นเรื่องป้ายหาเสียง
ของพรรคการเมืองในขณะนี้ด้วย
สำนักพิมพ์ ลายเส้น เปิดตัวหนังสือ
"เมืองบ้าป้าย ไฮเวย์สกปรก บ้านเมืองรกรุงรัง"
ของนายนิธิ สถาปิตานนท์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ
ป้ายโฆษณาจำนวนมากในเมืองไทย
ภายในงานยังมีการเปิดเวทีเสวนาของ
ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีตที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร /
นายประภากร วทายนกุล /และนายกฤษณะ ธนะธนิต สถาปนิก
เกี่ยวกับป้ายโฆษณาของเอกชนและรัฐบาลว่า
ปัจจุบันในกรุงเทพมหานครมีป้ายโฆษณามากกว่า 20,000ป้าย
ซึ่งร้อยละ 80เป็นป้ายผิดกฎหมาย
และส่วนใหญ่จะเป็นป้ายสร้างภาพลักษณ์ทางการเมือง
และป้ายประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล
โดยมีสาเหตุมาจากอิทธิพลทางการเมือง
การคอรัปชั่นของเจ้าหน้าที่รัฐ
และไม่มีกฎหมายควบคุมที่ชัดเจน
นาย นิธิ สถาปิตานนท์ นักเขียน
แสดงความเห็นเรื่องป้ายหาเสียงของพรรคการเมือง
ในช่วงการเลือกตั้งว่า
การติดตั้งป้ายเลือกตั้งในครั้งนี้ดีกว่า
การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว
เพราะแต่พรรคใช้ป้ายหาเสียงขนาดเท่ากันทุกพรรค
แต่มีระยะความถี่ในการติดตั้ง
ควรจะติดตั้งในบางพื้นที่ก็พอ
ด้านนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ
ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
แสดงความคิดว่า การติดป้ายหาเสียงเป็นปัญหาในระยะสั้น
เมื่อหมดฤดูกาลเลือกตั้งป้ายก็ถูกรื้อถอน
ที่แต่น่าเป็นห่วง คือ การติดตั้งป้ายโฆษณาถาวร
ที่ก่อปัญหาในระยะยาว
และปัจจุบันไม่มีกฎหมายควบคุม
นอกจากนี้บนเวที เสวนาได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาว่า
รัฐบาลชุดต่อไป ควรนำปัญหาเรื่องป้ายให้เป็นวาระแห่งชาติ
โดยกำหนดกฎหมายการติดตั้งป้ายโฆษณาอย่างเป็นรูปธรรม
และมีการเก็บค่าธรรมเนียมการ
รวมทั้งรณรงค์ให้ภาครัฐยกเลิกการโฆษณา