Custom Search

Mar 9, 2011

พระราม 2 ทำเลใหม่ ที่อยู่อาศัย กรีนโซน





http://www.siamturakij.com/home/news/print_news.php?news_id=413348754


ถนนพระราม 2 เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ได้รับความสนใจ
จากผู้ประกอบการอสังหาฯตั้งแต่เริ่มก่อ สร้างถนนสายนี้ใช้
เพราะเป็นเส้นทางสายสำคัญในการเชื่อมต่อเมือง
กับแหล่งอุตสาหกรรมซึ่งเป็นเส้นทางหลัก
ที่มุ่งลงสู่จังหวัดทางภาคใต้

ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยในโซนนี้จึงมีค่อนข้างมาก

ทำให้ทำเลพระราม 2 คึกคักมากขึ้น
ประกอบกับการเดินทางมีความสะดวกมากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นใกล้ทางด่วนเข้าเมือง สะพาน
วงแหวนอุตสาหกรรมที่เปิดบริการ
เป็นเส้นทางใหม่ที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยในย่านฝั่งธนบุรีตอนใต้
เดินทางเ
ข้าเมืองได้สะดวก

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า
ได้ทำการสำรวจ การพัฒนาที่ดินย่านพระราม 2
ในเรื่องของโอกาสและศักยภาพทางธุรกิจ สำหรับนักลงทุน

บนทำเลย่านพระราม 2 ซึ่งเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 24 ราย
ประกอบด้วยเจ้าของที่ดินดั้งเดิม ผู้อยู่อาศัยใหม่รายได้ระดับกลาง
และกลุ่มนักลงทุนจากทำเลอื่นๆ


อาจารย์ มานา คุณธาราภรณ์
ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (http://www.utcc.ac.th/)







กล่าวถึงผลการสำรวจในครั้งนี้ว่า
เป็นการเก็บข้อมูลวิจัยเชิงคุณภาพ
เกี่ยวกับทัศนคติต่อการพัฒนาที่ดินย่านพระราม 2
ซึ่งพบว่าทัศนคติของกลุ่มประชาชนที่อยู่อาศัยในย่านพระราม 2
ทั้งในเขตพื้นที่บางขุนเทียน บางบอน และจอมทอง
รวมถึงกลุ่มนักลงทุน
และกลุ่มประชาชนที่อยู่อาศัยในย่านพระราม 2
ให้ความสำคัญกับแหล่งที่อยู่อาศัยย่านนี้
เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วนรองรับ อาทิ
โรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า
และที่สำคัญ การเดินทางที่สะดวกสบายรวด เร็ว
โดยมีถนนกว้างถึง 10 ช่องทางและสามารถเชื่อมต่อกับ
การทางพิเศษสายเฉลิมมหานคร
และทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์
ที่ทำให้สามารถเดินทางเข้าเมืองโดยใช้เวลาภายใน 30 นาทีเท่านั้น

โดย เฉพาะในกลุ่มนักลงทุนที่มีความ เห็นว่า ถนนเส้นพระราม 2
เป็นเส้นทางหลักจากกรุงเทพฯ ลงสู่ภาคใต้ สามารถเชื่อมต่อกับถนนวงแหวน
และทาง
ด่วนได้สะดวก เหมาะที่จะพัฒนาให้เป็นจุดเชื่อมต่อการค้า
และการลงทุนระหว่างเมือง สู่ภาคใต้ หรือจะพัฒนาเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย
ได้ตั้งแต่ระดับล่างถึงระดับบน เนื่องจากนักลงทุนมองว่า
ผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านพระราม 2 ประกอบไปด้วย เจ้าของที่ดินดั้งเดิม
ผู้อยู่อาศัยใหม่รายได้ระดับกลาง พนักงานโรงงาน
และผู้บริหารหรือเจ้าของโรงงานย่านพระราม 2
ซึ่งจะเห็นได้ว่ากลุ่มสุดท้ายนี้มีจำนวนมากขึ้นและมีกำลังซื้อสูง
และเริ่มเห็นโครงการหมู่บ้านที่พักอาศัยระดับบน
ขึ้นบริเวณย่านพระราม 2 มากขึ้น อาทิ
ไม่ว่าจะเป็น แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แสนสิริ ปริญสิริ ณุศาสิริ
ควอลิตี้เฮ้าส์ คาซ่าวิลล์ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค
กานดา พร็อพ-เพอร์ตี้ และสารินซิตี้ เป็นต้น

ที่สำคัญทั้งกลุ่มประชาชนที่อยู่อาศัย ในย่านพระราม 2
และกลุ่มนักลงทุนต่างเห็นตรงกันว่าพื้นที่ย่านนี้
มีศักยภาพ
สูงในการเติบโตได้อีกมาก
แต่ยังถูกมองข้ามและมีการพัฒนาหรือลงทุน
ที่น้อยเกินไปเมื่อเทียบกับย่านอื่นๆ อาทิ
ย่านบางบัวทอง บางนา รังสิต หรือแจ้งวัฒนะ
ซึ่งภาครัฐควรจะเข้ามาสนับสนุนพัฒนาให้ย่านพระราม 2
เป็นย่านการค้าการลงทุนอีกแห่งของกรุงเทพฯ
โดยสนับสนุนในเรื่องของการพัฒนาระบบขนส่งรถไฟฟ้า
ระบบขนส่งมวลชน แหล่งช็อปปิ้ง
เพิ่มสาขาย่อยของธนาคาร รวมถึงสร้างสวนสาธาร-ณะขนาดใหญ่
เพราะปัจจุบันย่านพระราม 2 ราคาที่ดินต่อไร่สูงถึงกว่า 20 ล้านบาท
และยังคงความเป็นธรรมชาติ และใกล้เมือง
สามารถเป็นปอดของคนกรุงเทพฯได้เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นครอบครัว




สำหรับ ศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการข้อมูลวิชาการ
เกี่ยวกับตราสินค้าหรือแบรนด์ให้แก่ผู้ที่สนใจทั่วไป
โดยมีการทำวิจัยที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับผู้ประกอบการทั่วไป อาทิ
กลยุทธ์การสร้าง ตราสินค้าโอท็อป กลยุทธ์การสร้างตรา
สินค้าออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการวิชาการแก่องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
ได้แก่ การทำวิจัยเกี่ยวกับตรา สินค้าขององค์กร การจัดอบรมเกี่ยวกับตราสินค้า
และการบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างตราสินค้าหรือการรีแบรนด์สินค้า
โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs)
และล่าสุดคือการสำรวจทัศนคติต่อการพัฒนาที่ดินในย่านพระราม 2