Custom Search

Feb 26, 2010

พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีประเทศไทย คนที่ 23



พี่น้องครับ พี่น้องฟังการอ่านของศาลไหมครับ
พี่น้องรู้สึกมันคล้ายๆวันที่ไทยรักไทยถูก ยุบไหมครับ
เหมือนกันเลยครับ ตั้งแต่ก่อนที่จะมีปฏิวัติเล็กน้อย
ศาลถูกใช้ให้เป็นเครื่องมือจัดการทางการเมือง
และวันนี้ผู้พิพากษาก็จะมีกลุ่มที่เล่นการเมือง
แล้ววันนี้นี่คือการเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมนึกว่า
เป็นเฉพาะชื่อของตัวศาล แต่การอ่าน การกล่าวหา
และเมื่อวานนี้ผมเพิ่งพูดไปครับว่ารัฐบาลรู้ล่วงหน้า
เพราะอะไรครับ คนปักธงกับคนอุ้มรัฐบาลเป็นคนเดียวกัน
ผมเลยทำใจไว้ตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับว่าผมโดนแน่
แต่จะโดนยังไง แต่พอมาโดนตรงนี้แล้วผมนั่งนึก
โอ้โฮ..สรุปแล้วว่าการเป็นนายกฯนี่เศรษฐกิจดีขึ้น
ทรัพย์สินประเทศเพิ่มขึ้นแต่ไม่เห็นแบ่งผมเลย
แต่บริษัทในครอบครัวขึ้นบอกว่าผมโกง
แล้วก็ยึด ผมบอกว่าวันนี้เขาคงขำกันทั้งโลก

แต่ ก็ไม่เป็นไรครับ ก็ยังดีครับ ยังคืนส่วนที่บอกว่า
เอาล่ะ..ก่อนที่จะเป็นนายกฯ ประกาศไว้ว่ามี 21 บาท
ราคาหุ้นมันขึ้นลงตามดัชนีเศรษฐกิจเป็นส่วนใหญ่
ตามตลาดโลกเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งวันนี้ผมไม่เข้าใจว่าราคาหุ้นขึ้น
เป็นเพราะว่าผมเป็นนายกฯมาโกงให้บริษัทตัวเอง
แล้วที่เหลือในตลาดหลักทรัพย์เขาไม่ขึ้นกันหรือครับ
หุ้นแบงค์กรุงเทพไม่ขึ้นหรือครับ หุ้นทีพีไอไม่ขึ้นหรือครับ
หุ้นปูนซีเมนต์ไทยไม่ขึ้นหรือครับ หุ้น ปตท.ไม่ขึ้นหรือครับ
หุ้นยูคอม หุ้นซีพี หุ้นทรู ไม่ขึ้นหรือครับ
ก็ฟังดูแล้วก็ต้องยอมรับว่าการเมืองสุดสุดครับ
วันนี้พี่น้องคงเห็นว่าผม แต่งชุดดำ ผูกไทด์ดำไว้ทุกข์
ผมขออนุญาตครับ ขอไว้ทุกข์ให้กับความดื้อของตัวเอง
ที่ดื้อไม่ยอมเชื่อคุณหญิง (พจมาน ณ ป้อมเพชร ภริยา)
กับลูกๆที่คัดค้านว่าไม่ให้ผมเข้าการเมือง
เพราะเขาบอกว่าชีวิตการเมืองมันวุ่นวายสับสน
เราเป็นเศรษฐีอยู่แล้วสบายๆ ใช้ชีวิตแบบเศรษฐีดีกว่า
อย่าไปสนใจเรื่องการเมืองเลย
แต่ด้วยความที่อยากทดแทนบุญคุณแผ่นดิน
ก็ตั้งใจอย่างนั้นครับเลยดื้อ ดื้อกับคุณหญิง ดื้อกับลูก
พ่อขอโทษด้วยนะลูก ผมทำครอบครัวต้องเดือดร้อน
ผมเดือดร้อนคนเดียวไม่เป็นไรครับ
แต่วันนี้การเมืองตรงนี้ดุมากครับ ดุจริงๆครับ ใจดำด้วยครับ

ผม เดือดร้อนคนเดียวไม่เป็นไรครับ
แต่วันนี้การเมืองตอนนี้ดุมากจริงครับใจดำด้วยครับ
ผมขอให้ผมเป็นเหยื่อทางการเมืองคนสุดท้ายเถอะครับ
และต่อไปนี้ ถ้าประเทศชาติได้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงแล้ว
ระบบมีระบบถ่วงดุลที่เหมาะสม อำนาจตุลาการ อำนาจบริหาร
อำนาจนิติบัญญัติถูกถ่วงดุลอย่างเหมาะสม
คงไม่มีเหยื่ออย่างผมอีกแล้ว
เพราะวันนี้ดุลทั้งหมดมันไปอยู่ที่อำมาตย์
ซึ่งสามารถกดปุ่มสั่งการให้ระบบหนึ่ง
มีอำนาจเหนืออีกระบบหนึ่งได้อย่างง่าย ดาย

ผม ถึงบอกว่า วันนี้ต้องขอโทษท่านผู้พิพากษาที่มีอุดมการณ์
ไม่อยากเห็นสถาบันที่ท่านรักแล้วท่านพร้อมใจกันมาทำงานในสถาบันนี้
ต้องกลาย เป็นแบบนี้ ผมต้องขอโทษจริงๆ
ก็เพราะผมนี่แหละ เพราะเขาต้องการจัดการผม
เขายืมสถาบันท่าน เพราะฉะนั้นท่านไม่ต้องวิตกอะไร
แล้วก็ช่วยกันกอบกู้ใหม่เถอะครับ ผมจะเป็นเหยื่อคนสุดท้ายแล้วล่ะครับ
ก็หวังว่าทุกอย่างมันคงจะดีขึ้น ถ้าหากว่าเขาได้ทำถึงที่สุดแล้ว
ก็ขอให้ท่านผู้พิพากษาทั้งหลายได้รับการขอโทษจากผมด้วย

ความ จริงผมพูดรู้เรื่อง ไม่อยากให้ผมเล่นการเมืองผมก็พร้อมถอย
และผมก็ได้เคยกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้วว่า
ผมจะไม่รับตำแหน่ง จำได้มั้ยครับ ผมเคยประกาศที่หน้าทำเนียบ
เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2546 หลังการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายนว่า
ผมจะไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ตอนหลังก็มีการยกเลิกการเลือกตั้งครั้งนั้น
เพราะหันก้นออกหน่วย บอกว่าไม่เป็นธรรม เพราะมีคนแอบเห็น
คือกล้องโทรทัศน์ซูมเข้าไปก็มีการยกเลิกการเลือกตั้งเที่ยวนั้น
แล้วก็กว่าจะเลือกตั้งอีกครั้งนานมากครับ
ประกาศว่าจะเลือกตั้งเดือนธันวาคม เป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทยครับ
ท่านต้องบันทึกเอาไว้ ว่ายุบสภาแล้วกว่าจะได้เลือกตั้งยืดเวลา
ทอดไปจนถึงเดือนธันวาคม แต่ก็ไม่ได้เลือกตั้ง
เพราะเขารอไม่ไหว เขาเลยจำต้องปฏิวัติไล่ผมออก
แต่ก่อนปฏิวัติก็ลอบฆ่าผมหลายครั้ง แล้วไม่สำเร็จก็เลยจึงมีการปฏิวัติ
หลังปฏิวัติก็มีการตั้ง คตส ซึ่งประกอบด้วยปฏิปักษ์ทางการเมืองผมทั้งนั้น
และวันนี้ไม่รู้ว่าได้เปอร์เซ็นต์ด้วยหรือเปล่า
ถ้าได้เปอร์เซ็นต์ถือว่าร่วมกันปล้นทรัพย์ครับ
เพราะฉะนั้น พี่น้องครับ การปฏิวัติครั้งนี้พี่น้องเห็นหรือยังครับ
ผมบอกได้เลยครับว่าสนธิ บัง (พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ.)
เป็นเพียงหุ่นเชิดครับ คนป่าคนเป็นคนปฏิวัติ พี่น้องครับ
ที่มันยืดเยื้อจัดการไม่จบสักทีก็เพราะว่าพี่น้องมีความเห็นอกเห็นใจ เข้าใจ
และช่วยเหลือผม เริ่มต้นตั้งแต่มีการเลือกตั้ง พรรคพลังประชาชนชนะ
จึงต้องผิดหวัง อำมาตย์ผิดหวังที่ต้องตั้งรัฐบาลขึ้นมา
ผลสุดท้ายก็ต้องจัดการคุณสมัคร
จัดการพรรคพลังประชาชน แล้วก็ตั้งรัฐบาลตามที่เขาต้องการ

พี่น้องครับ ผม พี่น้องเสื้อแดง วันนี้ผมต้อง
ขอบคุณมากที่ท่านไม่มาชุมนุม
ถ้าไม่เช่นนั้นพี่น้องก็จะถูกกล่าวหาว่า ทำทุกอย่างเพื่อผม
ทั้งๆ พี่น้องมุ่งในเรื่องประชาธิปไตยและความยุติธรรม
ผมถึงได้ขอร้องว่าอย่ามาในวันนี้ ให้มันเป็นเรื่องของผมล้วนๆเถอะ
และมันก็เป็นเรื่องของผมล้วนๆจริงๆ ต้องขอขอบคุณ
และวันนี้หลายคนอาจจะโกรธแทนผม
พี่น้องครับ โกรธได้แต่อย่าใช้ความรุนแรง
พี่น้องต้องมีสติ อย่าให้เขารัฐบาลใช้เป็นเหตุในการปราบปราม
เพราะรัฐบาลนี้ถนัดอยู่แล้ว พี่น้องต้องใช้ความอดทน
ต่อสู้ด้วยสันติ ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยและความยุติธรรมครับ
เพื่อลูกหลานของเรา เพื่ออนาคตของประเทศไทย
ถ้าไม่เช่นนั้นประเทศก็จะอยู่อย่างนี้ครับ อยู่ในมืออำมาตย์
พอใจใครก็พอใจ ไม่พอใจก็คือไม่พอใจ แล้วบ้านเมืองมันจะอยู่ยังไง
เขาเรียกว่าเป็นประเทศที่ไม่สามารถทำนายอนาคตได้
พี่น้องครับ สู้ต่อไปนะครับ อย่าท้อ ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย
ถ้าไม่เช่นนั้น ลูกหลานก็จะไม่มีอนาคต
ความเชื่อมั่นของคนทั้งโลกก็จะไม่มีต่อประเทศไทย
พี่น้องต้องสู้เพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรมของบ้านเมืองต่อไป
แต่ขอให้สู้ด้วยสันติ อย่าให้มีเหตุให้รัฐบาลหาเรื่อง

นักธุรกิจครับ บทเรียนวันนี้
บอกได้เลยครับ อย่าเข้าเล่นการเมืองเลย
เพราะนักธุรกิจมักมีนิสัยทะลุทะลวงทำงานให้สำเร็จ
ทำงานให้สำเร็จรวดเร็วทันใจ มันคนละวัฒนธรรม
แล้วก็ถ้าท่านมีอะไรเข้ามาท่านอาจจะโดนยึดทรัพย์อย่างผม

ถ้า ท่านรักการเมืองจริงๆอย่าทำให้บ้านเมืองจริงๆ
ขายให้เกลี้ยงเลยครับ อย่ามีอะไรเข้ามาเลย
เดียวจะโดนอย่าผมครับ อำมาตย์เข้าไม่รังเกลียดเรื่องทุจริต
แต่อย่าป๊อปปูล่ามาก พี่น้องรู้ไหมครับ ว่าผม
เป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียว คนแรกที่ได้รับเลือกตั้งสมัยที่ 2
ปกติแล้วไม่ครับ เพราะเขาไม่อยากเห็นรัฐบาล ป๊อบปูล่า
เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลาย
ถ้าเป็นนักธุรกิจแล้วคิดให้ดีครับ ถ้าจะเข้าการเมือง

พี่ น้องชาวไทยทุกท่านครับ ผมกราบเรียนไว้เลยครับ
ว่าสิ่งที่เขาประณามผมวันนี้ ผมขอยื่นยันว่า ผมทำตามหน้าที่
ทั้งระบบ ผมไม่เคยคิดโกง เพราะในชีวิตผม
เป็นเด็กเป็นเล็กก็ไม่เคยลอกข้อสอบใคร
ไม่เคยติดนิสัยโกงไม่เคยตั้งแต่เด็ก และไม่มีความจำเป็นต้องโกง
เพราะผมมีหลักทรัพย์มาตั้งแต่ก่อนเป็นนักการเมือง
มีขนาดนี้แล้ว วันนี้ที่เขาว่าผมโกง มันการเมืองทั้งนั้นครับ
ผมเป็นคนแรกที่ถูกยึด ทรัพย์ส่วนตัวของครอบครัว
เพื่อสังเวยการเมือง เพราะมันเป็นประวัติศาสตร์ครับ
แน่นอน ครับ ผู้ชนะคือผู้เขียนประวัติศาสตร์

วันนี้ ผมยังไม่ใช่ผู้ชนะ แต่ผมจะบันทึกประวัติศาสตร์ไว้
ถ้าผมโกงจริง อย่างที่เขาว่า
ขอให้ผมมีอันเป็นไป 7 วัน 10 วัน นี้ครับ
ถ้าผมไม่โกงจริงขอให้ขอฝากโครง "ศรีปราชญ์"

" ธรณีหนี้นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิด
ท่านมล้าง
ดาบนั้นคือสนอง "


ผม เคยกราบเรียนไว้ว่า จะแสวงหาความยุติธรรม
ให้เจอครับ ไม่ว่าความยุติธรรมนั้น
จะอยู่ในนรกหรือสวรรค์ ในประเทศไทย
หรือนอกประเทศ ผมถือว่าวันนี้
ผมไม่ได้รับความยุติธรรม อย่างเต็มๆ
ผมจะแสวงหาความยุติธรรมต่อไปครับ
ขอให้พี่น้องคนไทยทุกท่านได้วิจารญาณ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้น
ขออย่าดูหนังม้วนเดียว
ขอให้พี่น้อง ที่รักประชาธิปไตย ยุติธรรม
ต่อสู้ต่อไปด้วยความ สันติ
ประชาธิปไตยจะต้องเฟื่องฟูต่อไป

วันนี้ที่เกิดขึ้นกับผมขอให้เป็น
บทเรียนที่ดีกับการเมืองที่จะพัฒนาต่อไป
ผมเจ็บคนเดียวไม่เป็นไร คนดีครับ
แต่ขอให้สิ่งทีเกิดขึ้นกับผมวันนี้
นำไปสู่การพัฒนาให้เกิดประชาธิไตย

ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง
ทุกเอสเอ็มเอส
ขอโทษอีกครั้งครับลูกๆ คุณหญิง
ผมเสียใจ ผมดันทุรังเข้าการเมือง