Custom Search

Nov 11, 2021

มิตรภาพหัวเกรียน เปิดกรุภาพ “โจ-ก้อง” หล่อใสตั้งแต่วัยมัธยม



มิตรภาพยืนยงเป็นเพื่อนที่คบกันมานานมากกว่า 30 ปีแล้ว สำหรับคู่หูดูโอ้รุ่นใหญ่

โจ-จิรายุส วรรธนะสิน กับ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ที่ก่อนจะมารวมวงเป็นนูโวที่โด่งดัง

เขาสองคนเรียนที่เดียวกันมาก่อนนั่นคือโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

เรียกว่ามองตาก็รู้ใจว่าเพื่อนคิดอะไร

ความสัมพันธ์ที่ยังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิมเพิ่มคือ

วัยของแต่ละคนที่เพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด มีภาพวันวานของ โจ และ ก้อง ออกมาให้เห็นสมัยหัวเกรียน

ใส่กางเกงขาสั้น วัยขบเผาะเรียนอยู่มัธยม


โจ-ก้อง เพื่อนคือ ปัจจัยที่ 5

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ที่มา https://www.posttoday.com/life/healthy/255267


ถ้าถามว่า ยุคสมัยหนึ่งนักร้องนักดนตรีที่หล่อ สูง หุ่นดี มีชาติตระกูล

อีกทั้งยังมีเพลงฮอตเพลงฮิตเยอะแยะมากมาย แถมยังเป็นไอดอลของใครหลายคน

ชื่อของ “โจ จิรายุส วรรธนะสิน” และ “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา”

คงเป็นชื่อในลำดับต้นๆ ที่เรานึกถึง ปัจจุบันเขาทั้งคู่ยังวนเวียนอยู่ในสายงานดนตรี

ทั้งออกคอนเสิร์ตและเป็นส่วนสำคัญของการสร้างศิลปินใหม่ให้กับวงการ

นั่นคือ การเป็นคอมเมนเตเตอร์ของโจในรายการไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์

และการเป็นโค้ชของก้องในรายการเดอะ วอยซ์ ซึ่งนั่นทำให้เห็นว่า

บนเส้นทางชีวิตของคนทั้งคู่ ที่เริ่มต้นและผูกพันกันมาอย่างยาวนาน

มันมีอะไรที่เหมือนกันอย่หรือนี่คือสิ่งที่ใครก็ไม่รู้กำหนดมาว่า เอ็งทั้งคู่ต้องเป็น “เพื่อนกัน” ตลอดไป


โจ จิรายุส ‘เพื่อนคือคนที่ต้องรู้ต้องเข้าใจว่าเราเป็นยังไง’

“จุดเริ่มต้นของการรู้จักกัน คือ พ่อแม่ของเราเอาเราไปเรียนที่เดียวกัน นั่นคือ

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ เราเลยรู้จักกันตั้งแต่ชั้นประถม อยู่ยาวมาเรื่อยๆ

ทั้งชั้น ม.ต้น ม.ปลาย เรียนอยู่ห้องเดียวกันบ้าง สลับห้องกันบ้าง

แต่เราก็รวมตัวกันได้ด้วยดนตรี ด้วยกีฬา ตั้งแก๊งดูหนัง วาดรูป

วาดกำแพงโรงเรียน คือเราทำด้วยกันมาหมดทุกสิ่งอย่าง


เมื่อเรารวมตัวตั้งเป็นวงดนตรี สมัยนั้นผมกับก้องจะช่วยกันแกะเพลงเพื่อที่จะเล่นกันเป็นเพลงให้ได้

พอแกะเพลงและเล่นกันเป็นเพลงได้ มันเป็นความรู้สึกที่ดีนะ มันรู้สึกว่าเราทำได้แล้วโว๊ย (หัวเราะ)

จากวันนั้นจนมาถึงเราเข้ามหาวิทยาลัย เล่นดนตรีตามผับตามบาร์ จนได้มาเป็นวงนูโว

เรายิ่งผูกพันกันมากขึ้น ผ่านวันเวลา จนแยกย้ายออกมา อย่างบอกไม่ถูก

ทำงานเพลงกันสองคน เราก็เลือกที่จะอยู่ด้วยกัน ทำงานเพลงด้วยกัน

ซึ่งผมว่านี่คือสิ่งที่ไม่ธรรมดาสำหรับผมเลยทีเดียว

ที่เราจะเลือกอยู่เลือกเดินไปกับใครสักคน