Custom Search

May 3, 2021

เฮียฮ้อ รีแบรนด์ 40 ปี RS Group



สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ : เริ่มต้นเปิดบริษัทรับจ้างอัดเทปคาสเซ็ท
จนเติบใหญ่กลายเป็น RS - The People

ฝันหมื่นล้านของ “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ แห่ง RS “เฮียเป็นคนมีฝันและเฮียไม่เคยทิ้งฝัน ทำไม่ได้...มันก็ยังอยู่ตรงนั้น ก็จะไปเรื่อย ๆ ถ้าทำได้สำเร็จก็ค่อยตั้งเป้าอันใหม่ แล้วก็ไปเรื่อย ๆ ไม่อย่างงั้นมันไม่มีแรงผลักดันตัวเอง” จากวันที่ออกจากโรงเรียน กำเงินที่พ่อให้มา 5 หมื่นบาท มาก่อร่างสร้างธุรกิจกับพี่ชายคนโต เปิดบริษัทรับจ้างอัดเทปคาสเซ็ท จนเติบใหญ่กลายเป็น RS ค่ายเพลงขวัญใจวัยรุ่นที่ใช้แนวคิด “เอาคอนเซปต์เป็นตัวตั้ง” ปั้นศิลปินดังมาแล้วมากมาย ทั้ง แร็พเตอร์, เต๋า สมชาย, บอยสเก๊าท์, โฟร์-มด, เฟย์ ฟาง แก้ว ฯลฯ มาวันนี้ที่ทุกธุรกิจยิ่งต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดได้อย่างยั่งยืน “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซีอีโอ RS ขอพาองค์กรเดินหน้าด้วยกลยุทธ์ “เอนเตอร์เทนเมิร์ซ” ที่ผสานธุรกิจเอนเตอร์เทนและคอมเมิร์ซเข้าด้วยกันอย่างกลมกล่อม พร้อมตั้งความฝันครั้งใหม่ “ยอดขายหมื่นล้านบาท” ภายใน 2-3 ปีนี้ 
 
จากธุรกิจสื่อสู่การทำคอมเมิร์ซ ทิศทางของ RS Group หลังจากนี้จะมุ่งไปทางไหน
ทำไมเฮียฮ้อจึงสนใจธุรกิจอย่างรังนกและอาหารสัตว์ โมเดล ‘Entertainmerce’ คืออะไร
และทำไมการเป็น ‘ปลาใหญ่’ และ ‘ปลาเร็ว’ อาจไม่สำคัญเท่า ‘ปลาฉลาด’
เคน นครินทร์ คุยกับ เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในรายการ The Secret Sauce