Custom Search

Apr 26, 2021

ข้อคิดดีๆ จากหนังสือ #โชคดีที่มึงได้อ่าน


Noey Pannarai - เนยเจออันนี้

1. จงทำดีเพราะว่ามันดี

อย่าทำดีเพราะหวังว่าใครจะมารัก

2. สบายๆกับความรัก อย่าจริงจังมากเกินไป

ปล่อยให้ความรักเป็นไปในแบบที่ควรเป็น

และเหมาะสมกับชีวิตของเรา

3. เขาไม่รักก็คือไม่รัก ไม่ต้องหาเหตุผลอะไรอีก

4. ความรักคือการลองผิดลองถูก

เพราะโลกนี้ไม่มีทางลัดสำหรับความรัก

5. เรียนรู้การมีชีวิตคู่ให้สมกับที่มีคู่ชีวิต

อย่ามัวแต่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของความรัก

6. ความไว้ใจเสียไป ไม่มีวันได้คืน

7. อย่าซับซ้อนกับความรัก

ไม่อยากคุย ไม่อยากคบ ไม่อยากเอา 

ก็คือไม่อยาก ไม่งั้นจะเจ็บและทุกข์เอง

8. รักระยะไกล ความเชื่อใจเป็นเรื่องสำคัญ

9. การตั้งคำถามที่ถูกต้อง

จะพาไปเจอคำตอบที่สามารถแก้ปัญหาได้จริง

10. ไม่มีแฟน ไม่ตาย

อย่ามีใครเพียงเพราะไม่มีใคร

11. วางแผนชีวิตของเราให้ดี

แล้วสิ่งที่เข้ามาในชีวิตจะกลายเป็นกำไร

12. ฟังเสียงหัวใจของตนเอง

อย่ามัวแต่ถามคนรอบข้าง

13. กล้าหาญให้ถูกทาง รับผิดชอบในสิ่งที่ควรเป็น

14. อย่ายอมแพ้

จงต่อสู้เพื่อที่จะได้ยืนยันกับตัวเองได้

ว่าเราควรมีชีวิตอยู่ต่อไป

15. ใครถามอะไรให้ลำบากใจ

ตอบง่ายๆแค่ว่า ไม่สะดวก

16. เราทำเพื่อใคร

กำลังใจอยู่ตรงนั้น

17. อย่าปล่อยให้คำพูด

จากคนที่ชอบรังแกคนอื่น

มาทำให้เราเสียใจ

ถ้าไม่ให้ความสำคัญกับมัน

มันก็ทำอะไรเราไม่ได้

18. ไม่ว่าชีวิตจะมอบโอกาสอะไรให้

จงเรียนรู้กับมัน สนุกกับประสบการณ์ที่ได้ลอง

19. หากสงสัยอะไร จงถามไปเลย

20. เพื่อนที่ดีและเข้าใจเราที่สุด

คือตัวเราเอง

21. บางทีการหนีอาจฉลาดกว่าสู้จนตัวตายก็ได้

22. ความเปลี่ยนแปลงไม่ได้น่ากลัว

แค่ต้องรับมือให้ทัน

23. งานที่ดีคืองานที่เข้ากับชีวิตเรา

24. อย่าลืมทิศทางชีวิตของเรา

อย่าใช้ชีวิตให้ผ่านไปวันๆ

25. ความสำเร็จจะมาถึง

ถ้าเราไม่ยอมแพ้ไปก่อน

26. อย่าให้คนอื่นกำหนดมาตรฐานชีวิตของเรา

มองคนมีมากกว่าเราก็ท้อใจ

มองคนมีน้อยกว่าเราก็เหิมเกริม

สร้างมาตรฐานของตนเองขึ้นมาซะ

27. ก่อนตัดสินใจอะไร

ทบทวนให้ดีๆ

28. ความฝันของเราต้องไม่ทำร้ายใคร

29. ให้เราคิดว่าเรามีเบญจเพศทุกปี

จะได้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง

30. เห็นคนลำบาก ช่วยได้ก็ช่วย

แต่ถ้าช่วยแล้วเราลำบาก ... ก็อย่าช่วย


https://th-th.facebook.com/nanake555/


โชคดีที่มึงได้อ่าน

ผู้เขียน เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา (น้าเน็ก)

55 เรื่องจริงที่ไม่ต้องรอให้เจอกับตัว ถึงจะเข้าใจ
ที่มา https://www.se-ed.com/


  
"โชคดีที่มึงได้อ่าน" จากที่สุดของ Content Online แห่งยุค เรื่องราวที่มีคุณค่า จากรายการ "อย่าหาว่าน้าสอน" ในช่อง "NANAKE 555" ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ถูกร้อยเรียงเป็นตัวอักษรบรรจุอยู่ในหนังสือเล่มนี้ ให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของ หยิบอ่านได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

    เมื่อเปิดมาเจอหน้านี้คุณจะได้พบกับ "คำนำ" ที่เป็นกิจจะลักษณะที่สุด เพราะผมอยากจะบอกคุณอย่างชัดเจนเป็นข้อ ๆ ว่า

1. หนังสือเล่มนี้เป็นการถอดความจากคลิปวิดีโอ แปลว่าในแต่ละเรื่องคุณสามารถสแกนเข้าไปดูคลิปวิดีโอจริง ๆ ได้เลย ข้อนี้บอกอะไร... ผมแค่อยากอวดเท่านั้นแหละฮะ

2. ในเมื่อสามารถดูคลิปในออนไลน์ได้แล้วจะทำเป็นหนังสือทำไม? คำตอบคือ ผมรักหนังสือ และทางเดียวที่หนังสือจะไม่หายไปจากโลกก็คือ "ผลิตมันออกมาสิวะ!!!" 

3. ผมไม่เคยอวดอ้าง หรือแม้แต่จะคิดว่าตัวเองนั้นเป็นผู้รอบรู้ ที่ตอบได้หมดทุกคำถาม ว่ากันตามตรงทุกคำตอบมาจากประสบการณ์จริงที่ผมสัมผัส เรียนรู้ และใช้มันตลอดชีวิตที่ผ่านมา แน่ล่ะ หลาย ๆ คำตอบอาจไม่ตรงใจใครหลายคน ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะในเหตุการณ์เดียวกัน แต่ละคนย่อมมีมุมมองที่ต่างกันออกไป

4. ปรารถนาเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณได้มีชีวิตไปในทางที่ดีขึ้นนะฮะ

5. เอาจริง ๆ สิ่งที่ผมอยากบอกจบไปตั้งแต่ข้อที่ 4 แล้วล่ะฮะ แต่ก็แค่อยากให้มีครบ 5 ข้อเท่านั้นเอง... ใช่แล้วฮะ ผมกวนตีน ขอบคุณที่ให้เกียรติเป็นเจ้าของหนังสือเล่มนี้ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขจริง ๆ ฮะ

Part 1 หมวดความรัก
01 : ความรักไม่ใช่รางวัลตอบแทนของความดี
02 : จริงจังมากไปกลับกลายเป็นน่ากลัว
03 : ความรักวัยรุ่นมันก็เป็นอย่างนี้แหละ
04 : ไม่มีทางลัดสำหรับความรัก
05 : รักแท้ ไม่ใช่แค่ลมปาก
ฯลฯ

Part 2 หมวดครอบครัว
15 : แบกทุกคนจนลืมตัวเอง
16 : กตัญญูอย่างไม่มีเงอนไข
17 : อยู่ต่ออย่างไรในวันที่คนรักตายจากไป
18 : นี่แหละชีวิตมันเป็นแบบนี้
19 : เติมไฟให้ซิงเกิลมัม ลำพัง... แต่ไม่เดียวดาย
ฯลฯ

Part 3 หมวดเพื่อน
24 : แด่ทุกคนที่โดนรังแก
25 : อยู่โลกกว้างอย่าโลกแคบ
26 : เกรงใจจะเสียการ สงสารจะฉิบหาย
27 : เพื่อนสนิทขอคบกับกิ๊กเรา เอาไงดีวะเนี่ย
28 : เป็นเพื่อนกันต้องถามกันได้สิวะ
ฯลฯ

Part 4 หมวดการทำงาน
30 : เพื่อนร่วมงานไม่ดีจะหนีหรือสู้
31 : วงจรชีวิตมนุษย์ฟรีแลนซ์
32 : ทำธุรกิจยุคนี้ พี่จะบอกว่า...
33 : ความเปลี่ยนแปลง ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
34 : อย่าวางชีวิตบนความคิดของคนอื่น
ฯลฯ

Part 5 หมวดเป้าหมายชีวิต
39 : "เป้าหมายชีวิต" คืออะไร
40 : คุณค่าของสิ่งที่เรียกว่า "ประสบการณ์"
41 : เรียนรู้เป็นพันครัง เพื่อความหวังครั้งที่พันหนึ่ง
42 : อย่าใช้คนอื่นกำหนดมาตรฐานชีวิตเรา
43 : ลังเลในชีวิต ลองฟัง "ทฤษฎีประตูเลื่อน"
ฯลฯ

Part 6 หมวดเบ็ดเตล็ด
48 : "เบญจเพส" ไม่เชื่ออย่านับถือ
49 : บางครั้ง... โดนโกงก็มีข้อดีนะ
50 : สังคมเลวเพราะคนดีท้อแท้
51 : อบอุ่นใจในคืนที่ท้อแท้
52 : Top 3 หนังสือสุดโปรดของ "น้าเน็ก"
ฯลฯ

คำนิยม

    ...น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา...
หนังสือที่เขียนเล่มนี้คงบอกอะไรเกี่ยวกับชีวิตหลาย ๆ อย่าง ลองอ่านดูหาความต่าง ความเหมือน ความชอบ ความไม่ชอบ แล้วนำมันมาใช้กับตัวเองให้เกิด ประโยชน์ที่สุด สัจธรรมเกิดขึ้นได้ทุกที่และเกิดกับทุกคน น้าเน็กคงให้สัจธรรมเราได้เช่นเดียวกัน อยู่ดี ๆ คนอย่างน้าเน็กอยากเขียนหนังสือ... ต้องอ่าน
    -- ไตรภพ ลิมปพัทธ์ --

    ผมเป็นคนชอบเดินทางไปกางเต้นท์นอนในป่า คนเข้าป่าจะรู้ดีว่า ข้าวของที่เราจะเอาใส่เป้ไปนั้น น้ำหนักทุกกรัมจะมีความหมายต่อเราอย่างยิ่ง จะต้องเป็นของสำคัญจริง ๆ เท่านั้น... และหนังสือเล่มนี้คือเล่มเดียวที่ผมจะยอมนำติดตัวไปด้วย... ใช่ มันช่วยให้ผมก่อกองไฟง่ายขึ้นจริง ๆ
    -- สัญญา คุณากร --

    สเน็กเป็นคนฟังคำวิจารณ์เสมอนะ แต่เชื่อหรือไม่ เห็นด้วยหรือไม่ นั่นอีกเรื่องหนึ่ง ผมถึงว่าเขาเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองสูงไง... จนถึงวันนี้ วันที่สื่อดิจิทัลมาเร็วขนาดนี้ สเน็กก็ไม่เคยตกรถ เขาขึ้นรถทันเสมอ และไปได้ไกลกว่าที่ใครๆ คิด... ผมเชื่อว่าโลกใบนี้ยังมีพื้นที่ให้เขาได้วิ่งเล่นอีกเยอะ โปรดติดตามชมตอนต่อไป...
    -- เกียรติ กิจเจริญ (ป๋ากิ๊ก) --

    ความน่ารักของเน็กคือ ไม่เคยลืมจุดเริ่มต้น และให้เกียรติให้ความเคารพพี่ตลอดเมื่อเจอกัน (หรือมันแสดง ฮาาาา) ยินดีกับทุกความสำเร็จของเน็กนะจ๊ะ
    -- พี่ไก่ สมพล ปิยะพงศ์สิริ --

    ผมว่ามีน้อยคนมากที่เวลาพูดก็สนุก และเวลาเขียนงานออกมาก็สนุก น้าเน็กเป็นหนึ่งในนั้น
    -- ปิงปอง นิติพัฒน์ สุขสวย --
(หนึ่งในผู้ก่อตั้งนิตยสาร a day, สำนักข่าว The Standard และทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ในชื่อ Nanake555)

ISBN: 9786168224205 (ปกอ่อน) 256 หน้า
ขนาดรูปเล่ม: 145 x 210 x 13 มม.
น้ำหนัก: 285 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์I AM THE BEST
เดือนปีที่พิมพ์: --/2021