Custom Search

Aug 14, 2018

ดี้ นิติพงษ์ ซัด หม่อมเต่านา ‘อย่าสั่งสอนพ่อโชว์ผ่านสาธารณะ มันไม่ใช่วิถีคนไทย’


ที่มา:https://www.posttoday.com/politic/news/560090
นักแต่งเพลงชื่อดัง แสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยหลังจากที่ ม.ล.มิ่งมงคล วิจารณ์พ่อของตนเองให้ระวังคำพูด เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง แสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊ก
Nitipong Honark  ในประเด็นของการวิจารณ์ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หรือ“หม่อมเต่า” หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โดย ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือหม่อมเต่านา บุตรของตนเอง 
เนื้อหาระบุว่า  ข่าวการเมืองตอนนี้..อีลุ่ยฉุยแฉก ใครอยากพูดอะไรก็พูด และก็ไม่มีใครรู้จริงสักคน...ก็เอาที่สบายใจเขานะแม่ประไพ... มันเป็นละครโรงใหญ่ ที่ยังไม่รู้ว่าจะเล่นวันไหน เดือนไหน..แต่ตัวละครก็ออกมาแสดงต่างๆ นานา พรรคเก่า ๆ ทำท่ามั่นใจว่าอีกฝ่ายต้องแพ้หมดรูป
พรรคเก่า ๆ ทำท่ามั่นใจว่าอีกฝ่ายต้องแพ้หมดรูป พรรคใหม่ๆ ก็มั่นใจว่าประชาชนเบื่อไอ้พรรคเก่าสองขั้ว... เอาที่สบายใจจ้ะ...เอาที่มึงสบายใจ แต่ประชาชนอย่างกู นอยด์... เพราะฉะนั้น ตอนนี้ กูวางเฉยจ้ะแม่เอ๋ยพ่อเอ๋ย เรามาดูมาเวทแอนด์ซีกัน ล่าสุด พรรคใหม่ รปช ไม่รู้ย่อถูกมั้ยเอาหม่อมเต่า เป็นรักษาการณ์หัวหน้าพรรค เพื่อจะไปจดทะเบียนได้ เอ้า ลูกสาว ก็มีความคิดของตัวเอง ก็วิพากษ์วิจารณ์พ่อ...ในมุมหนึ่งก็ดูดีสำหรับสิทธิของมนุษย์ ฉันมันคนโบราณ...ฉันนับถือความแตกต่างทางความคิดได้
แต่ต้องผ่อนปรน และมีวัฒนธรรมการนับถือบุพการี ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า
ไฟนอกอย่านำเข้า.. มีอะไรขัดคอ อยากตักเตือนกัน ไปคุยกันในครอบครัวอย่าประจานพ่อแม่ทางโซเชี่ยลมีเดียอย่าสั่งสอนพ่อ...โชว์ผ่านสาธารณะอีห่า...มันไม่ใช่วิถีคนไทยว่ะ
ย้ำนะ...ในบ้าน พ่อแม่ลูก ผัวเมีย คิดต่างกันได้..แต่ประจาน เหยียดหยัน สั่งสอนพ่อแม่ในที่สาธารณะ..สากลนิยม...ก็ยังไม่นิยม จบโพสต์การเมือง

Nitipong Honark