Custom Search

Jun 3, 2014

พันเอก (พิเศษ) วินธัย สุวารี

1. พ.อ.วินธัย สุวารี หรือที่เรียกติดปากใครหลายๆ คน ว่า "ผู้พันต๊อด" หรือ "เสธ.ต๊อด" เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2512 มีพี่น้อง 3 คน ผู้พันต๊อดเป็นคนกลาง มีพี่สาว 1 คน และน้องชาย 1 คน
2. ผู้พันต๊อดขึ้นดำรงตำแหน่งรองโฆษกกองทัพบก ในปี 2554 จนถึงปัจจุบัน
3. ผู้พันต๊อดเข้าสู่เส้นทางทหาร เริ่มจากการสอบเข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 30 หลังจากนั้น ได้เข้าเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 41 จบปริญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทั่วไป จากมหาวิทยาลัยบูรพา
4. ผู้พันต๊อดเข้ารับราชการทหารในตำแหน่งแรก คือ รองผู้บังคับตอน เรดาร์ ศปภอ.ทบ.2 ในปี 2537
5. ในปี 2542-2544 ผู้พันต๊อดได้รับความไว้วางใจให้เป็นนายทหารคนสนิทของ พล.อ.สำเภา ชูศรี ระหว่างดำรงตำแหน่งรอง ผบ.ทบ. และ ผบ.สส.
6. นอกจากผู้พันต๊อดจะรูปหล่อ บุคลิกดีแล้ว ยังเสียงดีถึงขั้นเป็นนักร้องนำของวงดนตรีของกองทัพด้วย
7. ผู้พันต๊อดเข้าสู่วงการแสดง ด้วยการคัดเลือกของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เพราะหม่อมต้องการนักแสดงที่เป็นนายทหารจริงๆ
8. ผู้พันต๊อดเข้าเรียนการแสดงเป็นระยะเวลากว่า 9 เดือน เพื่อแสดงในบท "สมเด็จพระเอกาทศรถ" ในภาพยนตร์ เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช"
9. ในอดีตผู้พันต๊อดเคยคบหากับอดีตนักแสดง "ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ" และเลิกรากันไป ปัจจุบันได้จดทะเบียนสมรสกับนักแสดงมากความสามารถ "แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์" หลังจากเจอกันในภาพยนตร์ที่แสดงร่วมกัน ได้คบหาดูใจกันกว่า 8 ปี จึงตัดสินใจจดทะเบียนสมรสในปี 2556
10. คนมักสับสนชื่อ ระหว่าง ผู้พันต๊อด 'พันเอกวินธัย สุวารี' และนักฟุตบอลโอลิมปิกทีมชาติไทย 'วันชัย สุวารี' เพราะชื่อใกล้เคียงกันมาก.