Custom Search

Sep 25, 2024

“วันที่ 27 กันยายนนี้ ช่วยทำตัวให้ว่างนะ มากินข้าวเย็นที่บ้านผม”


 วินทร์ เลียววาริณ

จดหมายเชิญเขียนว่า “วันที่ 27 กันยายนนี้ ช่วยทำตัวให้ว่างนะ มากินข้าวเย็นที่บ้านผม”

แขกสิบสี่คนผู้ได้รับจดหมายเชิญไปตามนัด ทั้งหมดนั่งล้อมวงที่โต๊ะอาหาร ข้างเก้าอี้แต่ละตัววางกระเป๋าเอกสารใบหนึ่ง

เจ้าของบ้านบอกแขกทั้งหมดว่า “นี่แน่ะ ผมอยากให้พวกคุณรู้ว่าพวกคุณมีความหมายต่อชีวิตผมแค่ไหน

ตอนที่ผมมา แอลเอ. ผมนอนบนโซฟาบ้านพวกคุณ ผมโชคดีมากที่ได้พวกคุณเป็นเพื่อน และถ้าไม่มีพวกคุณ

ผมจะไม่มีวันเป็นอย่างที่ผมเป็นในวันนี้ ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากตอนที่เรายังอยู่กันครบถ้วนอย่างนี้

ที่ผมขอตอบแทน ผมอยากให้ทุกคนเปิดกระเป๋าเอกสาร”

แขกทั้งสิบสี่คนเปิดกระเป๋า แล้วตะลึง ภายในแต่ละใบบรรจุธนบัตรหนึ่งล้านดอลลาร์

เจ้าของบ้านพูดต่อด้วยรอยยิ้ม “ผมรู้ว่าเราผ่านช่วงชีวิตที่หนักหนาสาหัสมา บางคนในกลุ่มเรายังต้องดิ้นรนอยู่

ตอนนี้พวกคุณไม่ต้องห่วงลูกๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องที่เรียน ไม่ต้องห่วงเรื่องผ่อนบ้านอีก

อ้อ! ผมจ่ายค่าภาษีเงินได้ของเงินก้อนนี้ให้พวกคุณเรียบร้อยแล้ว”

นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2556

เจ้าของบ้านคนนั้นเป็นนักแสดงชื่อ จอร์จ คลูนีย์ ผู้ถือคติ มีบุญคุณต้องทดแทน มีเพื่อนดี ต้องยิ่งทดแทนหนักขึ้นล้านเท่า

จาก เหตุผลที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้า / วินทร์ เลียววาริณ