Custom Search

Aug 10, 2019

นึกถึงแม่ก่อนเมีย สุดยอดบุรุษ อดีตแชมป์มวย 2 เส้นลุมพินี สร้างบ้าน 3 ล้านให้แม่


คนดังแห่งเมืองพัทลุง อดีตแชมเปียนส์เวทีมวยลุมพินี 2 เส้น รับโล่เกียรติคุณ “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” แนะทุก “แม่” มีพระคุณที่สุด ไม่ว่าจะแม่ผู้ให้กำเนิด พระแม่โพสพ พระแม่คงคา พระแม่ธรณี จงดูแลชีวิต “แม่” ผู้ให้กำเนิดให้ดีที่สุดกว่าชีวิตตัวเองแล้วจะพบความเจริญ...
เป็นประจำของ “วันแม่” ทุกปี ที่สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระราชทานโล่รางวัลแก่ผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็น “ลูกผู้มีความกตัญญูอย่างสูงต่อแม่” ซึ่งในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562 นายวิวัตร ชูอุบล วัย 40 ปี หรือ ขุนพินิจ เกียรติตะวัน หรือ "โกไลแอต" อดีตแชมป์เวทีมวยลุมพินี 2 เส้น และเหรียญทองวูซูกีฬาซีเกมส์ ยอดมวยในดวงใจของใครหลายคน เป็นบุคคลหนึ่งใน 102 คนที่ได้รับรางวัลนี้ จากการที่สำนักงานเทศบาลตำบลอ่างทอง จังหวัดพัทลุง ที่เขาทำงานลูกจ้างส่วนราชการ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่สันทนาการ ได้ส่งประวัติและคุณสมบัติตามที่สภาสังคมสงเคราะห์ประกาศไว้
“ทางเทศบาลส่งประวัติไป ผมไม่คิดว่าจะได้ด้วยซ้ำ ผมไม่ได้คาดหวัง เพราะผมทำกับแม่มาตลอดเป็นชีวิตประจำวันอยู่แล้ว รางวัลที่ได้จะยกให้กับแม่ผม ส่วนประวัติที่ส่งไปผมจะเก็บเป็นของชำร่วยงานศพของผม "คนเรารู้วันเกิดแต่ไม่รู้วันตาย" ผมได้ทำไว้แล้ว วันนี้ เวลานี้ ต่อไปนี้อีก 1 ชั่วโมง ถ้าเกิดผมเป็นอะไรขึ้นมา ผมไม่มีอะไรติดค้างกับแม่แล้ว เพราะผมได้ทำทุกวัน ไม่มีอะไรต้องเสียใจว่ายังไม่ได้ทำอะไรให้แม่ เพราะผมทำให้แม่ตลอดเวลา” อดีตแชมป์มวยไทย 2 เส้นลุมพินี เปิดใจกับทีมข่าวฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์
ความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ของนายวิวัตรนั้น เริ่มขึ้นตั้งแต่เด็ก ซึ่งมีพี่น้องรวม 3 คน นายวิวัตรเป็นบุตรคนโต ครอบครัวทำอาชีพเกษตรกร สวนยางพารา ด้วยความที่ฐานะทางบ้านไม่ได้ร่ำรวย นายวิวัตรจึงต้องช่วยงานพ่อแม่ทุกอย่าง ทั้งเก็บยาง กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า และช่วยดูแลน้องๆ หลังจากเลิกเรียนก็กลับมาเลี้ยงวัวก่อนทำการบ้าน ในวันหยุดก็ต้องเลี้ยงวัวแทนพ่อแม่ ไม่มีเวลาไปเที่ยวเล่นเหมือนเด็กคนอื่นๆ
อดีตแชมป์มวยไทย 2 เส้นลุมพินี เปิดใจกับทีมข่าวฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ฟ้าลิขิตให้เป็น "นักมวย" ทั้งที่ชอบ "ฟุตบอล" มากกว่า