Custom Search

Jun 29, 2015

บุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต 'อาหารไม่มีถูกมีผิดมันอยู่ที่ความคิดและจินตนาการ'


ที่มา http://www.megazy.com
"อาหารไม่มีถูกมีผิดมันอยู่ที่ความคิดและจินตนาการ’
บ่ายแก่ๆ วันอาทิตย์ นอนทอดอารมณ์อยู่บ้านมือก็กดเปลี่ยนช่องโทรทัศน์ไปเรื่อยๆ แล้วก็มาหยุดสายตากับความน่ารักของสุนัขของสุนัขพันธุ์บุเกิ้ลในรายการหนึ่งซึ่งเป็นรายการอาหาร สุนัขกับรายการอาหารเนี่ยนะ! เผลอแป๊บเดียวรายการจบแล้วสนุกจัง! การสร้างสรรค์อาหารในแบบ ฟิวชันการคิดค้นเมนูออกมาอย่างน่าสนใจมีการให้ความรู้เรื่องโภชนาการควบคู่ไปด้วย และคุ้นๆ ว่าพิธีกรคุณบุ๊ค บุญสมิทธิ์ คือ 50 หนุ่มโสดในฝันปี 2005แล้วไปไงมาไงถึงได้มาทำรายการอาหารแบบนี้ รวมถึงอยากรู้จักน้องไข่ดาวขวัญใจเราด้วย
จุดเริ่มต้น....
ผมก็ใช้ชีวิตเป็นคนปกติ เรียนจบก็ทำงาน ช่วงนึงเราเปลี่ยนงานบ่อยๆ เราอยากทดลองทำอะไรใหม่ๆ แล้วก็มีโอกาสได้ลองไปทำงานที่ร้านอาหารญี่ปุ่นบอกเลยว่าทำงานร้านอาหารเหนื่อยมากเหนื่อยกว่าทำงานออฟฟิศ แต่ว่าในความเหนื่อยก็กลับไม่เบื่อ บางวันทำงาน 12 ชั่วโมง ขาแทบไม่มีแรงแต่เช้ามาวันรุ่งขึ้นก็ไปอีก กลับสนุกไม่เบื่อ ผมจึงค้นพบว่าผมรักการทำอาหาร ผมทำงานร้านอาหารประมาณ 2 เดือนก็ออกมาเปิดร้านของตัวเอง แล้ววันหนึ่งก็มีผู้กำกับโทรมานัดสัมภาษณ์เป็นการเทสต์หน้ากล้องเขาบอกผมว่าคนที่ทำรายการอาหารแล้วพูดเก่งๆ มีเยอะ แต่คนที่ทำรายการอาหารแล้วพูดมากขนาดนี้เพิ่งเคยเจอ 555"